Trung tâm huyện lỵ Minh Long ngày càng khởi sắc

02:07, 01/07/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hiện nay, huyện Minh Long đang nỗ lực đầu tư xây dựng, hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật để xã Long Hiệp đạt các tiêu chí của một thị trấn nằm ở trung tâm huyện lỵ.

TIN LIÊN QUAN

Trước đây, xã Long Hiệp chỉ là một thị tứ nhỏ bé. Ngoại trừ tuyến Tỉnh lộ 624 đi ngang, hầu như các tuyến đường còn lại đều nhỏ hẹp, mặc dù nằm ở trung tâm huyện lỵ. Tuy nhiên, 5 năm gần đây diện mạo của xã Long Hiệp đã và đang từng bước thay đổi mạnh mẽ.

Ông Trần Văn Mạnh, ở thôn Hà Liệt, xã Long Hiệp phấn khởi nói: “Gần đây, có nhiều công trình được đầu tư xây dựng, nâng cấp nên diện mạo của xã Long Hiệp - trung tâm của huyện lỵ Minh Long đã có sự khởi sắc. Đường giao thông được đầu tư mở rộng, tạo thuận lợi cho hoạt động giao thương. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày một nâng lên. Nhiều ngôi nhà đã được đầu tư xây dựng kiên cố, tạo nên dáng vóc hiện đại của đô thị vùng cao”.

 Nhà văn hóa thiếu nhi huyện Minh Long đang trong giai đoạn hoàn thiện.
Nhà văn hóa thiếu nhi huyện Minh Long đang trong giai đoạn hoàn thiện.


Những năm gần đây, xã Long Hiệp đã đầu tư phát triển toàn diện trên tất cả các lĩnh vực kinh tế-xã hội; đặc biệt là kết cấu hạ tầng. Xã được tỉnh, huyện đầu tư nâng cấp, mở rộng các tuyến đường giao thông. Đến nay, 100% các tuyến đường thuộc trung tâm huyện đã bê tông, thảm nhựa; mạng lưới giao thông nội thị đã được liền mạch, thuận tiện cho việc đi lại, buôn bán của người dân. Nhà thi đấu thể thao, hệ thống đèn chiếu sáng công cộng, công viên... đã xây dựng xong.

Trong năm 2018, một số dự án sẽ tiếp tục triển khai thực hiện như: Nhà văn hóa thiếu nhi huyện; nâng cấp công viên cây xanh; xây dựng đường Suối Tía đi Trung tâm Giáo dục thường xuyên (giai đoạn 2); vòng xoay tại ngã 4 cầu Suối Tía là “cửa ngõ” vào trung tâm huyện...

Chủ tịch UBND huyện Minh Long Võ Đình Tiến cho biết: "Nhờ huy động nhiều nguồn vốn khác nhau, hàng loạt chương trình, dự án xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là hạ tầng đô thị, giao thông ở trung tâm huyện được đầu tư. Nhiều công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng không những mang đến cho khu vực trung tâm huyện một diện mạo mới, mà còn góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển, nâng cao đời sống người dân".

Dự án được xem là góp phần làm thay đổi bộ mặt trung tâm huyện là cầu Phước Giang, nối tuyến Tỉnh lộ 624 và Tỉnh lộ 628 để tiến tới mở rộng đô thị về phía tây bắc sông Phước Giang, với tổng mức đầu tư 80 tỷ đồng. Hiện tiến độ thi công công trình đạt khoảng 30%.

Theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Minh Long nhiệm kỳ 2015-2020, nhiệm vụ đột phá của huyện trong giai đoạn này là sẽ tập trung huy động mọi nguồn lực để đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị. Hiện nay, xã Long Hiệp đã được công nhận đô thị loại V, phấn đấu đến năm 2019 sẽ trở thành thị trấn.

Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Minh Long Nguyễn Đức Thịnh cho biết thêm: "Bên cạnh những thuận lợi thì việc đầu tư, xây dựng thị trấn vẫn còn gặp nhiều khó khăn do thiếu vốn. Hiện còn nhiều hạng mục, công trình kiến trúc, cảnh quan đô thị, các thiết chế văn hóa... triển khai chậm so với tiến độ đề ra. Một số người dân chưa am hiểu về chính sách bồi thường nên đã khiếu nại, làm ảnh hưởng đến tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án.

Thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục rà soát và bám sát theo các nội dung đồ án điều chỉnh quy hoạch chung được phê duyệt, làm cơ sở để thực hiện triển khai các dự án đầu tư xây dựng, nhằm góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của dân cư và diện mạo đô thị của trung tâm huyện lỵ".


Bài, ảnh: XUÂN HIẾU
 


.