Tận tâm với công việc

10:07, 06/07/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- "Việc mình làm có gì đáng nói đâu, mỗi người góp một ít công sức thì làng quê sẽ tươi đẹp hơn", Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Hà Tây, xã Tịnh Hà (Sơn Tịnh) Nguyễn Đức Trung (64 tuổi) chia sẻ.

Vào giữa trưa, ông Trung tranh thủ đi phát giấy mời người dân họp. Ông Trung bảo: "Phải tranh thủ đi giờ trưa, giờ tối thì mới có dân ở nhà, dễ nói chuyện với họ, còn cơm nước mình ăn lúc nào cũng được!". Cứ như vậy, ông Trung thầm lặng làm tròn trách nhiệm của mình.

Đảm nhận vị trí Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn từ năm 2010, ông Trung dành hết tâm huyết vào công cuộc vận động người dân thôn Hà Tây đoàn kết, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước. Ông đã vận động dân trong thôn xây dựng 2km đường bê tông, với kinh phí 286 triệu đồng; xây tường rào, cổng ngõ khu văn hóa thôn hết 55 triệu đồng; xây sân bóng chuyền; rồi vận động người dân trồng cây đa đầu làng để tạo cảnh quan cho làng quê.

Ông Trung (bên phải) tận tay gửi giấy mời họp thôn cho người dân.
Ông Trung (bên phải) tận tay gửi giấy mời họp thôn cho người dân.


"Việc gì khó ông Trung đều cố hết sức. Một ngày không được, ông làm nhiều ngày. Thôn Hà Tây có ông Trung nên việc gì cũng xong", xóm trưởng xóm 1 Huỳnh Tấn Xuân cho biết.

Ông Trung còn vào TP.Hồ Chí Minh vận động con em địa phương thành đạt đóng góp tiền xây dựng nhà sinh hoạt thôn. "Số tiền xây nhà sinh hoạt thôn quá lớn so với sức dân, nên chỉ còn cách đi vận động những người con thành đạt xa quê. Chuyến đi ấy, tôi vận động được gần 200 triệu đồng để xây nhà sinh hoạt và sửa chữa trụ sở thôn", ông Trung bộc bạch.
Với sự nhiệt tình, hết lòng vì việc của thôn, xóm nên ở đâu có ông Trung, ở đó người dân đều lắng nghe và tin tưởng. Ông Trung còn quan tâm, chia sẻ với những hộ nghèo khó trong thôn. Vừa qua, ông vận động tiền giúp đỡ gia đình bà Nguyễn Thị Bé có hoàn cảnh khó khăn xây dựng công trình vệ sinh.

Thấy hiệu quả thiết thực từ việc ông Trung vận động thực hiện, người dân trong thôn không ngần ngại đóng góp các nguồn quỹ vì người nghèo, đền ơn đáp nghĩa vượt chỉ tiêu. Bên cạnh đó, với cương vị Chi hội trưởng Chi hội Khuyến học thôn Hà Tây, ông Trung đã xây dựng được nguồn quỹ hơn 14 triệu đồng, để hằng năm trao thưởng cho những em học sinh học giỏi trong thôn.

Lo việc của thôn, xóm, nhưng việc nhà ông cũng rất chu toàn. Hai người con trai của ông Trung đều ăn học thành tài. Gia đình ông là gia đình văn hóa được tỉnh tuyên dương vào năm 2007 và năm 2017, bản thân ông được các cấp tặng nhiều bằng khen, giấy khen, về những đóng góp của ông cho quê hương.

Bài, ảnh: ĐĂNG SƯƠNG

 


.