Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

07:06, 28/06/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Với tinh thần tuổi trẻ tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn ở huyện Minh Long đã thực hiện được nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực đối với cuộc sống người dân địa phương.

TIN LIÊN QUAN

Giữa tháng 6 vừa qua, đoàn viên thanh niên huyện Minh Long đã phối hợp với lực lượng đoàn viên Công an tỉnh cải tạo lại đoạn đường dài hơn 2,5km cho bà con thôn Gò Tranh, xã Long Môn. Ông Đinh Văn Boi, người dân thôn Gò Tranh cho biết: “Nhờ có thanh niên lên san lấp lại tuyến đường mà bà con mình đi lại dễ dàng hơn. Không chỉ vậy, thanh niên còn nạo vét lại hệ thống thoát nước hai bên đường để khi có mưa nước không làm hư đường...”.

Đoàn viên thanh niên huyện Minh Long tham gia làm đập tạm cho người dân thôn Làng Ren, xã Long Môn.
Đoàn viên thanh niên huyện Minh Long tham gia làm đập tạm cho người dân thôn Làng Ren, xã Long Môn.


Từ đầu năm đến nay, các cấp bộ đoàn ở huyện Minh Long đã tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện, như xây dựng và bàn giao 2 công trình thanh niên “Điện thắp sáng đường quê” tại thôn Dục Ái và Thiệp Xuyên, xã Long Hiệp, với tổng chiều dài 1,2km, trị giá 50 triệu đồng từ nguồn đóng góp của cán bộ, đoàn viên thanh niên trong toàn huyện. Vận động 60 đoàn viên tham gia ngày công đổ 168m đường bê tông nông thôn tại thôn Mai Lãnh Hạ, xã Long Sơn; tổ chức Chương trình "Tình nguyện Mùa Đông" tại thôn Làng Ren, xã Long Môn, với các hoạt động tặng 40 suất quà, hớt tóc miễn phí cho 20 em học sinh, dọn vệ sinh Nhà văn hóa thôn..., với tổng kinh phí hơn 12 triệu đồng. Ngoài ra, thanh niên còn giúp dân đắp 3 đập tạm, nạo vét tuyến kênh mương dẫn nước dài 300m để giữ nước cho sinh hoạt và sản xuất; ra quân dọn vệ sinh, xử lý nhiều điểm rác thải gây ô nhiễm môi trường, phát quang cây cối bị che chắn tầm nhìn, nạo vét hệ thống thoát nước tuyến kè sông Phước Giang, xã Long Hiệp...
 

Phó Bí thư Huyện đoàn Minh Long Đặng Thái Bình cho biết: Trong khuôn khổ chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2018, từ ngày 9-17.7 tới đây, Thành đoàn Đà Nẵng và Hội Sinh viên Quảng Ngãi, tuổi trẻ huyện Minh Long sẽ tiếp tục chuỗi các hoạt động tình nguyện hè trên địa bàn huyện, như tổ chức làm 200m đường điện thắp sáng đường quê, nạo vét 500m kênh mương; khám, cấp phát thuốc.... Đặc biệt, đoàn sẽ hỗ trợ ngày công để xây dựng khu vui chơi cho học sinh ở xã Long Môn.

Bí thư Huyện đoàn Minh Long Đinh thị Xuân Hương cho biết: “Huyện đoàn Minh Long luôn xem hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng là nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động đoàn. Vì thế, các cơ sở đoàn trong huyện luôn sát cánh cùng địa phương triển khai, thực hiện nhiều chương trình, phần việc thiết thực, có ý nghĩa đối với cuộc sống người dân. Huyện đoàn sẽ tiếp tục duy trì và đẩy mạnh thực hiện các mô hình để góp phần cùng địa phương làm tốt công tác giảm nghèo, an sinh xã hội”.

Ngoài ra, để góp phần ngăn chặn nạn tảo hôn trên địa bàn huyện, từ cuối năm 2017 đến nay, Huyện đoàn Minh Long đã thành lập 2 câu lạc bộ “Nói không với tảo hôn” ở xã Long Hiệp và Long Môn. Vừa qua, câu lạc bộ của xã Long Hiệp đã ngăn chặn thành công một trường hợp có ý định kết hôn khi chưa đủ tuổi quy định.

Với những việc làm thiết thực, ý nghĩa, tuổi trẻ huyện Minh Long đã góp phần rất lớn trong việc ổn định cuộc sống người dân và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; góp phần giáo dục, định hướng lối sống đẹp, sống có ích cho đoàn viên, thanh niên, thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cộng đồng.

Bài, ảnh: VŨ YẾN


 


.