Tình người ở Khoa Ung bướu

10:06, 18/06/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Tại Khoa Ung bướu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh), các y, bác sĩ ngày đêm tận tình chăm sóc, động viên giúp người bệnh có thêm nghị lực để vượt qua những cơn đau, giành giật sự sống. Tại đây, chẳng phải thân quen, ruột thịt, nhưng mọi người quan tâm, đối xử với nhau như  người cùng một mái nhà.

Ở tuổi 52, ông Đinh Thế Nguyện, ở xã Trà Sơn (Trà Bồng) đang từng ngày chống chọi với bệnh ung thư dạ dày. Ông Nguyện cho biết, từ những ngày đầu nhập viện, điều trị tại Khoa Ung bướu, ông được các  y, bác sĩ chăm sóc tận tình, chu đáo. Tại đây, mọi người quan tâm lẫn nhau như người thân. Có hôm người thân bận việc không đến bệnh viện, ông được người nhà của bệnh nhân ở cùng phòng chăm sóc, thay bình nước khi truyền hết, chạy gọi bác sĩ khi ông cần...

"Thấy ai thiếu gì, hay cần gì thì mọi người luôn sẵn sàng giúp đỡ nhau. Ai cũng trong hoàn cảnh đau buồn khi có người thân đối mặt căn bệnh hiểm nghèo, nên có sự thấu hiểu và chia sẻ với nhau", ông Nguyện xúc động nói.  

Các y, bác sĩ tại Khoa Ung bướu  (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) luôn tận tình chăm sóc bệnh nhân.
Các y, bác sĩ tại Khoa Ung bướu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) luôn tận tình chăm sóc bệnh nhân.


Các bệnh nhân ở Khoa Ung bướu cho biết, có những bệnh nhân không có tiền mua quần áo, đồ dùng cá nhân, các y, bác sĩ trong khoa đã vận động, quyên góp để giúp đỡ người bệnh. Chị Trần Thị Lệ Hồng, nhân viên điều dưỡng chia sẻ: "Ở đây mỗi người có hoàn cảnh gia đình khác nhau, nhưng cùng có chung nỗi đau bệnh tật. Họ đang từng ngày chống chọi với những cơn đau, giành giật lại sự sống. Chúng tôi luôn cố gắng hết sức mình để chăm sóc, động viên người bệnh, giúp họ lạc quan hơn và yên tâm điều trị".

Ở bệnh viện luôn có những suất cơm từ thiện dành cho bệnh nhân nghèo. Bệnh nhân Nguyễn Phỉ Tẩy (54 tuổi) chia sẻ: "Tôi rất hài lòng về thái độ phục vụ, chăm sóc của các y, bác sĩ, rất nhiệt tình, chu đáo. Các y, bác sĩ luôn ở bên cạnh giúp đỡ khi người bệnh cần và thường xuyên động viên để người bệnh an tâm điều trị, duy trì sự sống". Con bà Bùi Thị Vân (chăm sóc mẹ đang điều trị tại Khoa Ung bướu) thì cho biết: "Sự quan tâm của các bác sĩ, điều dưỡng đã tiếp thêm sức mạnh không chỉ cho người bệnh mà với cả người thân, giúp tôi cảm thấy không đơn độc trong những ngày chăm sóc mẹ”.

Phụ trách Khoa Ung bướu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh), Bác sĩ Võ Văn Trí cho biết: Công tác chăm sóc giảm nhẹ rất quan trọng, giúp bệnh nhân cải thiện sức khỏe, cảm thấy khỏe hơn, ăn uống ngon miệng hơn, giảm bớt những cơn đau, thoải mái hơn về tinh thần. Nhiều bệnh nhân bi quan vì biết bệnh không chữa được, tuy nhiên qua chăm sóc, động viên của các bác sĩ, họ lạc quan hơn, chấp nhận bệnh tật để điều trị, giảm nhẹ những cơn đau.

    Bài, ảnh: TRUNG ÂN

 


.