TP.Quảng Ngãi: Làm rõ vụ án đánh chết vợ rồi tạo hiện trường giả

01:05, 08/05/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Sau 6 giờ đồng hồ tập trung điều tra vụ án một người phụ nữ nghi bị đánh chết, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ngãi và Công an TP.Quảng Ngãi đã làm rõ hung thủ là người chồng đánh chết vợ, sau đó tạo hiện trường giả để trốn tránh tội lỗi.

TIN LIÊN QUAN

Khoảng 10 giờ sáng ngày 7-5, Công an TP. Quảng Ngãi nhận được tin báo về việc nghi vấn cái chết của bà Y, 79 tuổi, ở tổ 3, phường Nghĩa Chánh. Phòng Cảnh sát hình sự, kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Quảng Ngãi và Công an TP. Quảng Ngãi khẩn trương có mặt khám nghiệm hiện trường, tử thi, điều tra vụ việc.

 

 Cơ quan chức năng khám nghiệm điều tra vụ án
Cơ quan chức năng khám nghiệm điều tra vụ án

 

Được biết bà Y sống cùng chồng là ông C, 81 tuổi, tại căn nhà riêng trong khu hẻm cạnh Trường Tiểu học Nghĩa Chánh. Theo ông C cho biết, khoảng 21 giờ tối ngày 6-5, trong lúc bà Y bước lên cầu thang tầng trệt thắp hương bàn thờ thì không may bà Y bị ngã và tử vong.

Ông C đã đến nhà con ruột ở tổ 2, phường Nghĩa Chánh báo tin. Đến 23 giờ tối, nhiều người con trai và gái của vợ chồng ông C tập trung đến nhà khi nghe tin mẹ bị chết. Đến sáng sớm hôm sau ngày 7-5, gia đình định chôn cất thì phát hiện một số vết thương trên người bà Y.

Anh T, đang sinh sống ở TP. Hồ Chí Minh đã cấp tốc đi máy bay về nhà. Khoảng 10 giờ sáng phát hiện mẹ ruột có nhiều vết thương nên đã báo Công an phường Nghĩa Chánh vụ việc. Công an TP. Quảng Ngãi, một số phòng nghiệp vụ Công an tỉnh đã khẩn trương có mặt tập trung điều tra vụ án.

Qua khám nghiệm hiện trường phát hiện một số dấu vết bị bị tẩy xóa trong buồng nạn nhân. Mặc dù hiện trường được xáo trộn, lau dọn, nhưng cơ quan điều tra phát hiện một số vết máu dính  trong nhà. Cơ quan điều tra còn phát hiện một khúc cây nghi dùng gây án. Lực lượng trinh sát tập trung xác minh, rà soát các nguồn thông tin, qua đó nổi lên nghi vấn người chồng là ông C gây án.

 Khúc cây tang vật gây án
Khúc cây tang vật gây án

Điều tra viên phòng Cảnh sát hình sự làm việc với ông C, tuy nhiên ông C luôn viện cớ tuổi già yếu đòi nằm nghỉ ngơi. Cho đến chiều tối cùng ngày với sự thuyết phục, vận động, cùng những chứng cứ, ông C đành hợp tác và khai nhận hành vi đánh chết vợ. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh cũng đã tạm giữ hình sự đối với ông C để điều tra mở rộng vụ án.

Theo một số người thân của gia đình vợ chồng bà Y cho biết, vợ chồng bà Y có nhiều người con, hiện đang sinh sống ở TP. Hồ Chí Minh và Quảng Ngãi. Vừa qua 2 vợ chồng bán một số đất và tiền gửi tiết kiệm.

Tại cơ quan điều tra, ông C khai nhận trong lúc hỏi tiền bà Y để tiêu xài, nhưng bà Y không cho, bực tức ông C lấy khúc cây đánh bà Y. Sau đó dựng hiện trường giả rồi bịa chuyện bà Y ngã cầu thang chết.

 Hiện vụ việc đang được Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh tiếp tục điều tra mở rộng./.

T.Hải

 

.