Bưu điện Văn hóa xã: "Mở cửa" cho lao động trẻ

06:04, 01/04/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, đội ngũ lao động làm việc tại các điểm bưu điện văn hóa xã (BĐVHX) trên địa bàn tỉnh đang có xu hướng trẻ hóa. Điều này giúp các điểm BĐVHX có những chuyển biến nhất định trong hoạt động.

TIN LIÊN QUAN

Theo báo cáo của Bưu điện tỉnh, độ tuổi của đội ngũ lao động đang làm việc tại 154 điểm BĐVHX trên địa bàn tỉnh phần lớn ở độ tuổi từ 20 - 40 tuổi. Trong đó, số lao động có độ tuổi từ 30 trở xuống chiếm hơn 40%.

Là cán bộ phụ trách tại điểm BĐVHX Ba Thành (Ba Tơ), chị Phạm Thị Phượng, dù mới 23 tuổi, nhưng đã có kinh nghiệm gần 3 năm làm việc trong ngành. “Năm 2016, sau khi tốt nghiệp THPT, tôi nộp đơn xin việc tại điểm BĐVHX Ba Thành và được nhận vào làm. Chính sách nhận lao động trẻ của ngành bưu điện, rồi sau đó đào tạo lại đã mở ra cơ hội việc làm cho những người mới ra trường như tôi”, chị Phượng nói.

 

Đa dạng hóa các mặt hàng kinh doanh giúp doanh thu của BĐVHX tăng cao.
Đa dạng hóa các mặt hàng kinh doanh giúp doanh thu của BĐVHX tăng cao.

Thu hút, trọng dụng lao động trẻ đến làm việc tại các điểm BĐVHX đã góp phần giúp Bưu điện tỉnh hình thành được đội ngũ lao động năng động, nhiệt huyết và nhạy bén tiếp thu những chương trình, chính sách phát triển mới của Bưu điện.

Đến nhận công tác tại BĐVHX Tịnh Hà (Sơn Tịnh) từ năm 2014 đến nay, chị Đỗ Thị Hồng Nhị đã có thâm niên làm việc gần 4 năm tại BĐVHX, dù mới 23 tuổi. Trong quãng thời gian đó, chị Nhị chịu trách nhiệm quản lý hoạt động của bưu điện, đồng thời quản lý hệ thống máy tính của Dự án truy nhập internet cộng đồng đặt tại bưu điện; nhưng vẫn tăng doanh số bán sim, card điện thoại, hàng tiêu dùng, bảo hiểm mô tô, xe máy... "Vừa tổ chức bán hàng tiêu dùng tại bưu điện, tôi vừa tổ chức bán hàng lưu động tại chợ, kết hợp bán bảo hiểm mô tô, xe máy, hàng tiêu dùng trên mạng xã hội... nên doanh thu bán hàng hằng tháng của tôi đạt từ 15 triệu đồng trở lên”, chị Nhị chia sẻ.

Sự nhiệt huyết, năng nổ với nghề của chị Hồng Nhị đã góp phần giúp BĐVHX Tịnh Hà từ chỗ trầm lắng, thì nay trở nên thu hút khách hàng. Vì thế, mức thu nhập của chị Nhị đã tăng từ 850 nghìn đồng/tháng khi mới bước vào nghề, thì nay là 3 - 4 triệu đồng/tháng.

Theo Phó Phòng Kế hoạch - Kinh doanh (Bưu điện tỉnh) Phạm Văn Lập, thời gian qua, Bưu điện tỉnh luôn tạo điều kiện cho lao động trẻ đến làm việc tại các điểm BĐVHX. Đặc biệt, trong 3 năm trở lại đây, khi BĐVHX từng bước phát triển đa dịch vụ, thì lực lượng lao động trẻ có nguyện vọng về làm việc tại BĐVHX ngày càng nhiều Bưu điện tỉnh kỳ vọng đội ngũ cán bộ trẻ tại các BĐVHX sẽ phát huy tinh thần xung kích, sự năng động, nhạy bén tiếp thu các chính sách phát triển mới của bưu điện vào thực tiễn, giúp nâng cao hiệu quả phục vụ nhân dân và nâng cao doanh thu cho các điểm BĐVHX.

Bài, ảnh: Ý THU
 


.