Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi: Khắc phục tình trạng xuống cấp

10:03, 29/03/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Quảng Ngãi đã tập trung sửa chữa, khắc phục tình trạng cơ sở vật chất xuống cấp  và đầu tư trang thiết bị, nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, nhằm tạo sự hài lòng của người dân.

Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi có quy mô 600 giường bệnh, đưa vào sử dụng năm 2009. Tuy nhiên, sau nhiều năm vận hành, nhiều hạng mục của công trình đã xuống cấp. Ở các khoa điều trị, hệ thống trần nhà bị thấm nước; nhiều phòng bệnh bị ẩm mốc; hệ thống nhà vệ sinh của các phòng bệnh bị hỏng... Để khắc phục tình trạng này, thời gian qua, tỉnh đã đầu tư kinh phí để sửa chữa, mở rộng một số khoa, phòng, nhằm đáp ứng nhu cầu điều trị.

Khắc phục tình trạng xuống cấp tại Khu hành chính của Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
Khắc phục tình trạng xuống cấp tại Khu hành chính của Bệnh viện Đa khoa tỉnh.


Những ngày này, BVĐK Quảng Ngãi đang khẩn trương sửa chữa các khối nhà đang xuống cấp. Tại khu điều trị, toàn bộ cửa, hệ thống vệ sinh, điện nước, nền, tầng bị xuống cấp đang được khắc phục. Bệnh viện cũng đã tận dụng Khoa Sản trước đây để mở rộng Khoa Hồi sức tích cực chống độc, với quy mô 35 giường bệnh, để giảm quá tải cho khoa này.

Giám đốc BVĐK Quảng Ngãi Phạm Ngọc Lân cho biết: Để thực hiện mục tiêu nâng cấp từ bệnh viện  hạng II lên hạng I, nhiệm vụ đầu tư, nâng cấp, sửa chữa bệnh viện là ưu tiên hàng đầu. Thời gian qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh rất quan tâm đầu tư cho bệnh viện. Năm 2016, bệnh viện được đầu tư 7 tỷ đồng, năm 2017 và 2018, UBND tỉnh đầu tư 44 tỷ đồng để sửa chữa toàn bộ khu vực điều trị bị xuống cấp.

“Một số khu vực sửa chữa xong như nội tổng hợp, tim mạch, tiêu hoá, chúng tôi đã đưa bệnh nhân vào điều trị. Đối với những khu vực đang sửa chữa, để quá trình thi công không ảnh hưởng đến người bệnh, chúng tôi tận dụng khoa sản, nhi (đã chuyển sang trụ sở mới-PV) làm nơi điều trị. Tuy nhiên, vì việc sửa chữa song song với quá trình điều trị, nên không tránh khỏi tình trạng một số khoa, phòng xảy ra quá tải”, bác sĩ Lân cho biết.

Giám đốc BQL Dự án Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Nguyễn Phúc Nhân cho biết: "Chúng tôi cố gắng chỉ đạo bộ phận thi công khẩn trương đẩy nhanh tiến độ. Dù thời gian sửa chữa dự kiến kéo dài 18 tháng, nhưng chúng tôi cam kết hoàn thành vào tháng 6.2018, để đảm bảo hoạt động của bệnh viện”.

Để tạo môi trường xanh, sạch, đẹp theo chủ trương của Bộ Y tế, bên cạnh đầu tư cải tạo, sửa chữa, thời gian qua BVĐK Quảng Ngãi đã tập trung triển khai thực hiện nâng cấp công trình xử lý chất thải y tế và chỉnh trang lại sân vườn, cây xanh, tạo cảnh quan thoáng mát tại đơn vị.

“Thời gian đến, chúng tôi sử dụng nguồn đầu tư hơn 111 tỷ đồng trong giai đoạn 2017-2020 để xây dựng mới Khoa Ung bướu, Khoa Dinh dưỡng, thận nhân tạo; nâng cấp, sửa chữa Khoa Cấp cứu; cải tạo và bố trí, sắp xếp hợp lý các khoa, phòng, mở rộng quy mô bệnh viện lên 900 giường... Bên cạnh đó, bệnh viện tập trung cải cách thủ tục hành chính, xây dựng quy trình khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế, giảm thời gian chờ đợi; đồng thời phát huy hiệu quả đường dây nóng, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định, thực hiện tốt quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại bệnh viện”, bác sĩ Phạm Ngọc Lân cho biết thêm.


Bài, ảnh: TRÍ PHONG

 


.