Chỉnh trang đô thị đón Tết

01:01, 10/01/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất - 2018. Để phục vụ người dân vui Xuân, đón Tết, các đơn vị của TP.Quảng Ngãi đang tập trung chỉnh trang đô thị, thay thế hệ thống đèn chiếu sáng, cắt tỉa cây xanh...

Duy tu, sửa chữa các công trình giao thông là một trong những phần việc đang được ngành chức năng của thành phố khẩn trương thực hiện, nhằm đảm bảo cho người dân lưu thông tốt nhất. Bởi, trong dịp cuối năm lưu lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ tăng đột biến. Tuyến đường Lê Lợi, lâu nay xuất hiện một số điểm bong tróc gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Do đó, TP.Quảng Ngãi đã phân bổ ngân sách để sửa chữa nền đường.

Công tác duy tu, sửa chữa nền đường trên một số tuyến phố đang được các đơn vị khẩn trương thực hiện, phục vụ người dân đi lại trong dịp Tết.
Công tác duy tu, sửa chữa nền đường trên một số tuyến phố đang được các đơn vị khẩn trương thực hiện, phục vụ người dân đi lại trong dịp Tết.


Ngoài tuyến đường Lê Lợi, nhiều tuyến đường khác cũng được tăng cường mặt đường, nạo vét hệ thống cống thoát nước. Những tuyến đường chưa được nhựa hóa thì được đổ đá bụi, đất san gạt đảm bảo giao thông phục vụ người dân đi lại. Còn những tuyến đang triển khai thi công thì chỉ đạo nhà thầu san gạt, thu dọn phương tiện, thiết bị, đảm bảo người dân đi lại an toàn trong dịp cuối năm.
 

“Với chủ đề “Tết quê hương-Xuân yêu thương”, tại vườn hoa Ba Tơ sẽ được trang trí đậm nét nhất. Đối với các điểm như vườn hoa mi ni trước Bưu điện tỉnh, núi Long Đầu, núi Thiên Ấn, trang trí và phục vụ ẩm thực tại chợ đêm sông Trà... cũng được đầu tư trang trí. Ngoài ra, trong đợt này thành phố còn trang trí thêm hai địa điểm mới so với năm trước là tại khu đô thị VSIP và Ngọc Bảo Viên. Nguồn vốn từ ngân sách nhà nước và kêu gọi xã hội hóa”.
Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi PHẠM TẤN HOÀNG

Theo thống kê, trong đợt duy tu bảo dưỡng hạ tầng giao thông phục vụ Tết 2018, thành phố sẽ sửa chữa 31 tuyến đường và sẽ hoàn thành trước 10.2.2018 (25 tháng Chạp). Bên cạnh đó, công tác sửa chữa, lắp đặt biển báo, sơn kẻ vạch đường, biển tên đường... cũng được thực hiện.

Không chỉ khắc phục hạ tầng giao thông mà các công trình thiết yếu liên quan khác như viễn thông, hệ thống cấp nước cũng được các đơn vị triển khai thực hiện. Giám đốc Công ty CP Cấp thoát nước và Xây dựng Quảng Ngãi Đặng Ngọc Anh cho biết, trước đề nghị của UBND TP.Quảng Ngãi, những ngày qua, công ty đã tập trung kiểm tra hệ thống đường ống dẫn nước, hệ thống bể lọc và các phần việc liên quan với quyết tâm đảm bảo cung cấp tối đa lượng nước phục vụ người dân sử dụng trong dịp trước, trong và sau Tết.

Theo lãnh đạo UBND TP.Quảng Ngãi, để tạo điểm nhấn cũng như các điểm vui Xuân, đón Tết cho người dân, thành phố sẽ triển khai hàng loạt hạng mục như chỉnh trang Nghĩa trang liệt sĩ Núi Bút, trang trí vườn hoa Ba Tơ, cải tạo khuôn viên xung quanh hồ điều hòa và các tuyến đường trong nội thị; đặc biệt là mua sắm xe ngựa để phục vụ du khách...

Những ngày qua, trên các tuyến đường nội thị, công nhân của Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Ngãi đã ra quân cắt tỉa cây xanh, trang trí cho các khóm cây cảnh ở các tuyến đường, nút giao thông. Ngoài ra, tại khu vực vườn ươm hoa để trang trí  trên các tuyến đường cũng được người của công ty tích cực chăm sóc để hoa trổ kịp Tết.

Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi Phạm Tấn Hoàng cho biết, trong thời điểm này các đơn vị thi công đang khẩn trương thực hiện lắp đặt hệ thống đèn trang trí trên 12 tuyến phố, cầu Kinh Giang, khu vực trung tâm xã Nghĩa Phú và tại các nút vòng xuyến. Ngoài trang hoàng cho thành phố đẹp hơn, công tác tu sửa, dọn vệ sinh trong khu vực các nghĩa trang liệt sĩ, đền thờ, mộ danh nhân, nhà tưởng niệm, khu chứng tích, khu di tích cũng được thực hiện.


Bài, ảnh: LÊ ĐỨC



 


.