TP.Quảng Ngãi: Giả danh bác sĩ lừa tiền bệnh nhân trong bệnh viện

10:12, 30/12/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sau thời gian theo dõi, chiều ngày 27.12, một số y, bác sĩ Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh đã bắt quả tang một bác sĩ "dỏm" đang có hành vi lừa gạt người dân lấy tiền tại khoa sản của bệnh viện.

Theo bác sĩ Nguyễn Xuân Minh - Khoa Sản, Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh cho biết: "Hơn một tuần qua chúng tôi đã nghe phản ánh về trường hợp có một bác sĩ lạ mặt xuất hiện trong bệnh viện tìm đến người người nhà sản phụ đặt vấn đề lo việc sinh nở nhanh chóng "mẹ tròn con vuông". Cứ tưởng nhân viên của bệnh viện làm chuyện đó nên chúng tôi họp, giao ban cảnh báo, nhắc nhở cán bộ, nhân viên của bệnh viện".

Chiều ngày 27.12, bác sĩ Nguyễn Xuân Minh mặc đồ thường như người nhà sản phụ bí mật đi đến các phòng trong khoa sản. Tại đây phát hiện một người lạ mặc áo blu đang nói chuyện với một sản phụ tại giường bệnh.

Đến gần, bác sĩ Minh giả vờ hỏi thăm, người mặc blu giới thiệu là bác sĩ Thăng, khoa sản của Bệnh viện. Bác sĩ "dỏm" lộ diện, bác sĩ Minh gọi bảo vệ bắt giữ bác sĩ "dỏm" trên giao cho Công an phường Trần Phú xử lý.

Tại Công an phường Trần Phú, bác sĩ "dỏm" chính là đối tượng Phan Đình Thăng (27 tuổi), ở thôn Diêm Điền, xã Tịnh Hòa, TP.Quảng Ngãi. Tuy không có bằng cấp ngành y, nhưng đối tượng tự xưng mình là bác sĩ công tác ở Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh. Thời gian gần đây thường xuyên vào Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh mặc áo blu, đeo bảng tên bác sĩ và mang theo đầy đủ đồ nghề khám bệnh, thuốc men điều trị. Đối tượng tiếp cận người nhà sản phụ để đặt vấn đề lo mọi chuyện để lấy tiền.

Trường hợp chị H.T.V (25 tuổi), ở xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh đến Bệnh viện Sản - Nhi sinh con. Tại đây chị V. và người chồng gặp Phan Đình Thăng, tự xưng làm ở khoa sản của bệnh viện và hứa sẽ sắp xếp cho chị V. được sinh mổ nhanh, an toàn.

 

 Đối tượng Phan Đình Thăng cùng bộ đồ nghề thuốc men, dụng cụ khám bệnh
Đối tượng Phan Đình Thăng cùng bộ đồ nghề thuốc men, dụng cụ khám bệnh


Trong thời gian này, Phan Đình Thăng thường xuyên đến gặp vợ chồng chị V. và trực tiếp làm các thủ tục để chị V. sinh mổ nhanh. Chị V. kể lại: "Qua giới thiệu, chồng của tôi biết được bác sĩ Thăng. Do bác sĩ này giới thiệu sẽ lo mọi chuyện sinh nở. Sau đó chồng tôi điện thoại, bác sĩ này cho biết đang làm khoa sản và sẽ gặp tại khu vực chờ sinh. Sau đó anh ta tới lo các thủ tục cho tôi.

Một số y tá ở đây thắc mắc bác sĩ này lạ, bác sĩ Thăng bảo rằng do mới về nhận việc. Sau khi tôi mổ sinh xong, đối tượng tự xưng bác sĩ trên đã đòi tiền công lo chi phí. Cũng may trong lúc chồng tôi đưa tiền cho bác sĩ trên thì bị các bác sĩ và nhân viên bảo vệ bắt giữ".

Cũng theo bác sĩ Nguyễn Xuân Minh cho biết, Bệnh viện Sản - Nhi mới đi vào hoạt động, nhân viên, y, bác sĩ chưa biết hết nhau. Kẻ gian lợi dụng điều này vào giả danh y, bác sĩ để lừa lấy tiền người dân. Hiện vụ việc đang được Công an TP. Quảng Ngãi tiếp tục điều tra, làm rõ.
                                  

 Thành Hải

 


.