Tây Trà: Đảm bảo an toàn cho học sinh trong mùa mưa lũ

06:12, 11/12/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Từ đầu tháng 11 đến nay, huyện Tây Trà liên tiếp chịu ảnh hưởng nặng nề các đợt mưa lũ. Nhiều trường học bị thiệt hại, việc đi lại của học sinh gặp khó khăn.

TIN LIÊN QUAN


Theo số liệu thống kê của UBND huyện Tây Trà, tổng thiệt hại về cơ sở vật chất trường lớp học trên địa bàn huyện do mưa lũ khoảng 1,3 tỷ đồng. Nhiều trường học bị tốc mái hoàn toàn; sập vách; sập nhà ăn, tường rào... Một số trường bị ngập nước, xói lở.

 

Trường THCS Trà Thọ bị sạt lở nghiêm trọng do mưa lũ.
Trường THCS Trà Thọ bị sạt lở nghiêm trọng do mưa lũ.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Tây Trà tình trạng sạt lở tiếp tục đe dọa sự an toàn của thầy và trò ở nhiều nơi.  Để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên, UBND huyện Tây Trà chỉ đạo các trường học tập trung khắc phục khó khăn, xây dựng phương án đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh và giáo viên.

Hiệu trưởng Trường THCS Trà Thọ Phan Tấn Thanh cho biết, mưa lũ do ảnh hưởng bão số 12 gây sạt lở khoảng 40m bờ tường của trường, khoét sâu vào chân móng nhà ăn và dãy phòng ở của học sinh bán trú. Trước tình hình mưa lớn tiếp tục kéo dài, tình trạng sạt lở sẽ ngày càng nghiêm trọng, trường đã xây dựng phương án di chuyển tài sản và nhà bán trú của học sinh vào các phòng học để ăn ở tạm, nếu trường hợp nhà ăn bị sập. "Về lâu dài,  việc khắc phục hậu quả do mưa lũ cần nguồn kinh phí rất lớn, nhà trường rất mong sự hỗ trợ của các cấp, các ngành chức năng", ông Thanh nói.

Trường THCS Trà Thọ hiện có 113 học sinh. Số học sinh ở bán trú tại trường khoảng 70%, còn lại các em thuê nhà ở gần trường. Để đảm bảo an toàn cho học sinh đi lại trong điều kiện đường sá bị sạt lở, nhà trường phân công giáo viên quản lý chặt chẽ học sinh.  Trường cũng chuẩn bị đầy đủ lương thực, thực phẩm để đảm bảo bữa ăn cho học sinh bán trú.

Phó Chủ tịch UBND huyện Tây Trà Đỗ Đình Phương cho biết thêm, huyện đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT chỉ đạo các trường cấp 2 trên địa bàn tăng cường quản lý học sinh bán trú, quản lý chặt chẽ việc đi lại của các em. Cuối tuần, khi học sinh về nhà, nhà trường phải có trách nhiệm bàn giao từng em cho người nhà, không để các em tự ý đi lại một mình. Huyện cũng chỉ đạo các trường chuẩn bị gạo, thực phẩm để đảm bảo bữa ăn cho các em ở lại trường.

Với học sinh cấp tiểu học, huyện cũng đã chỉ đạo các trường tổ chức bán trú cho các em để đảm bảo an toàn trong điều kiện mưa lũ, sạt lở hiện nay.  Ngoài quản lý số học sinh bán trú, các trường theo dõi tình hình học sinh đến lớp. Nếu mưa lũ lớn thì chủ động cho học sinh nghỉ học. Cùng với việc khắc phục hậu quả do mưa lũ, các trường tiếp tục đảm bảo dạy và học, tổ chức dạy bù cho học sinh để theo kịp chương trình.

Bài, ảnh: X.THIÊN

 


.