Chung thân kẻ đâm vợ 16 nhát dao chí mạng

06:12, 08/12/2017
.

(Baoquangngai.vn) - Sáng 8.12, tại UBND xã Đức Hòa, huyện Mộ Đức, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa xét xử lưu động vụ án chồng giết vợ man rợ với 16 nhát dao chí mạng.

TIN LIÊN QUAN


Bị cáo là Nguyễn Huỳnh Vũ, sinh năm 1993, quê ở xã Phổ An, huyện Đức Phổ. Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, bị cáo Vũ và vợ là chị Nguyễn Thị Hồng Tuyến, ở thôn Phước An, xã Đức Hòa, huyện Mộ Đức kết hôn vào năm 2013 và có 1 con chung.

Từ năm 2014, hai vợ chồng cùng con chuyển vào sinh sống tại tỉnh Bình Dương. Trong quá trình chung sống, vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Ngày 1.6.2017, chị Tuyến dẫn con về quê sinh sống với cha mẹ đẻ ở thôn Phước An, xã Đức Hòa và gửi đơn xin ly hôn, nhưng chưa được giải quyết.

Ngày 16.7.2017, Vũ về Quảng Ngãi dẫn con vào lại tỉnh Bình Dương cho mẹ ruột chăm sóc. Sau đó, vào tối 23.7.2017, Vũ đi máy bay từ TP. Hồ Chí Minh đáp xuống sân bay Đà Nẵng, mua 1 con dao loại Thái Lan, đón xe khách về nhà người thân ở xã Phổ An ngủ qua đêm.

Sáng hôm sau, Vũ mượn xe máy của một người quen, mang ba lô có con dao mua sẵn ở Đà Nẵng, chạy xe máy đi về hướng nhà vợ ở xã Đức Hòa. Cách nhà vợ chừng 500m, Vũ cởi áo mưa và giày, rồi lội bộ qua cánh đồng ruộng lúa đến nhà vợ.

 

Nguyễn Huỳnh Vũ.
Nguyễn Huỳnh Vũ.



Lúc này, trong nhà chỉ có một mình chị Tuyến đang ngồi xem tivi. Hai người lời qua tiếng lại, Vũ rút dao đâm liên tiếp vào người chị Tuyến 16 nhát dao.

Khi hàng xóm phát hiện tri hô, Vũ bỏ chạy, lấy xe máy chạy đến một cửa hàng thuốc bảo vệ thực vật ở xã Đức Lân, huyện Mộ Đức mua 2 chai thuốc diệt cỏ rồi đến một nhà nghỉ gần đó uống một chai thuốc.

Sau đó, Vũ gọi điện cho người thân kể lại sự việc và được động viên đi đầu thú. Trên đường đến cơ quan Công an đầu thú, thấy sức khỏe Vũ yếu nên người thân đưa vào Bệnh viện Đa khoa Đặng Thùy Trâm cấp cứu.

Sau khi xảy ra sự việc, gia đình chị Tuyến đưa nạn nhân đi cấp cứu, nhưng vì vết thương quá nặng, chị Tuyến đã chết trên đường đi cấp cứu.

Hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, không những tước đoạt mạng sống của một con người được pháp luật bảo vệ mà còn thể hiện tính côn đồ, hung hãn, coi thường tính mạng của người khác, coi thường pháp luật.

Theo Điểm n khoản 1, Điều 93 Bộ Luật Hình sự, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Huỳnh Vũ mức án chung thân về tội giết người có tính chất côn đồ. Buộc bị cáo phải bồi thường mai tang phí và tổn thất tinh thần cho thân nhân người bị hại số tiền hơn 177 triệu đồng.
 

Tin, ảnh: C.P
 


.