Báo động tình trạng bạo lực gia đình

03:12, 13/12/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 12.12, Sở VH-TT&DL tổ chức tọa đàm chủ đề về vai trò người phụ nữ trong giáo dục đời sống gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình. Các đại biểu dự tọa đàm đều nhận định, người phụ nữ đóng vai trò quan trọng trong giáo dục đời sống gia đình. Trong xã hội hiện đại, đòi hỏi người phụ nữ phải thực hiện hài hòa vai trò trong gia đình và ngoài xã hội, để vừa có cơ hội phát triển bản thân, vừa xây dựng mái ấm gia đình hạnh phúc. Người phụ nữ cần biết tổ chức cuộc sống gia đình và gắn kết sợi dây tình cảm giữa các thành viên trong gia đình.

Nhiều đại biểu bày tỏ lo lắng trước thực trạng đáng báo động về  bạo lực gia đình, nạn nhân chủ yếu là phụ nữ và trẻ em. Năm 2017, trên địa bàn tỉnh xảy ra hàng trăm vụ bạo lực gia đình, có xu hướng gia tăng và phức tạp hơn năm 2016.

Lực lượng công an khi xử lý các hành vi bạo lực gia đình thường gặp nhiều khó khăn, vì rất ít trường hợp các vụ, việc được phát hiện kịp thời, do nạn nhân và các thành viên trong gia đình không tố cáo, ngược lại còn tìm cách giấu kín cho đến khi hậu quả nghiêm trọng xảy ra mới khai báo. Nhiều ý kiến cho rằng, người phụ nữ cần loại bỏ tư tưởng mặc cảm, cam chịu bị đánh đập, phải mạnh mẽ  đấu tranh để bảo vệ mình và người thân trước hành vi bạo lực gia đình. Để công tác phòng, chống bạo lực gia đình đạt hiệu quả cần sự vào cuộc đồng bộ, mạnh mẽ của toàn xã hội.
 

P.Lý
 


.