Ấm áp những ngôi nhà tình thương

09:12, 04/12/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2017, huyện Đức Phổ kêu gọi vận động cán bộ, nhân dân hỗ trợ xây nhà cho người nghèo và đã có rất nhiều ngôi nhà tình thương, đại đoàn được xây dựng. Nhờ đó đã giúp những hộ nghèo an cư lập nghiệp, vươn lên trong cuộc sống.

TIN LIÊN QUAN

Hoàn cảnh của hai vợ chồng anh Lê Tấn Hưng, ở thôn Bàn An, xã Phổ Quang (Đức Phổ), khiến ai cũng chạnh lòng. Anh Hưng là người khuyết tật và vợ là chị Nguyễn Thị Tuyết Mai cũng thường xuyên đau ốm. Khi hai người được tác hợp và về ở với nhau, hai bên gia đình đều lo ngại. Anh Hưng nói: “Mình bị teo cơ từ bé, nên giờ mất sức lao động, vợ thì thường xuyên đau ốm, nên khi ra ở riêng, ba mẹ rất lo”.

 
Vợ chồng anh Lê Tấn Hưng trong ngôi nhà mới được các đơn vị, nhà hảo tâm tài trợ xây dựng.
Vợ chồng anh Lê Tấn Hưng trong ngôi nhà mới được các đơn vị, nhà hảo tâm tài trợ xây dựng.

 

Được người hàng xóm cho mượn một căn nhà đơn sơ để ở tạm, vợ chồng anh Hưng cố gắng làm lụng rồi sinh con đẻ cái. Những đứa con chào đời, vợ chồng anh chị càng gặp khó khăn, túng quẫn hơn. Thấy vậy, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, xã đã kêu gọi và hỗ trợ vợ chồng anh Hưng một ngôi nhà, nhằm giúp đỡ vợ chồng anh chị thoát cuộc sống khổ cực. “Mình đâu có dám mơ là có nhà mới. Ngày nhận tin mình được xây nhà, vợ chồng cảm động, vui lắm. Thấy vậy, bà con hàng xóm, hai bên cha mẹ cho thêm tiền để xây dựng ngôi nhà cho tươm tất. Đối với mình, đây là ước mơ lớn nhất mà vợ chồng đã có được”, chị Mai bày tỏ.
 

Năm 2017, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đức Phổ đã đứng ra kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp và sự đóng góp nhiệt tình của người dân để hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo. Theo đó, đã có 20 ngôi nhà được xây mới, 11 ngôi nhà được sửa chữa với tổng kinh phí hơn 830 triệu đồng.
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phổ Quang Phạm Văn Mịnh, cho biết: "Những năm trở lại đây, lãnh đạo huyện, xã đã nỗ lực kêu gọi hỗ trợ xây nhà cho các hộ gia đình khó khăn. Hoàn cảnh của vợ chồng anh Hưng, chị Mai rất khó khăn, được hỗ trợ xây nhà mới trong năm nay. Thời gian đến, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện công việc để giúp đỡ thêm nhiều hộ khó khăn khác”.

Còn tại xã Phổ Phong, năm 2017 đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa 7 ngôi nhà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Lãnh đạo địa phương này đã xét chọn và lấy ý kiến người dân trước khi hỗ trợ, nhằm tạo sự đồng tình trong dân. Bà Phạm Thị Lập, hộ được hỗ trợ xây nhà tình thương của xã Phổ Phong, cho biết: “Khi biết mình được hỗ trợ xây nhà mới, bà con ở đây ai cũng quan tâm, có người còn hỗ trợ công để phụ với thợ cùng làm. Lãnh đạo địa phương cũng thường xuyên đến giám sát, theo dõi để ngôi nhà sớm hoàn thành. Giờ hai mẹ con đã có chỗ ở kiên cố, không còn lo lắng việc mưa gió nhà dột nữa”.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đức Phổ Nguyễn Thị Lệ Thúy, cho hay: “Cùng với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, huyện rất chú trọng kêu gọi hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Trong năm 2017, chúng tôi đã kêu gọi rất nhiều các đơn vị, tổ chức, nhà hảo tâm để cùng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người nghèo. Đây là một trong những việc làm tuy nhỏ, nhưng vô cùng ý nghĩa, giúp người nghèo có được niềm tin, điểm tựa trong cuộc sống”.


Bài, ảnh: ĐÌNH DIỆU


 


.