Xót thương cho mẹ con cô giáo Hồ Thị Mai

02:11, 07/11/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 6.11, trong căn nhà nhỏ nằm ở thôn 1, xã Trà Giang (Trà Bồng), nhiều đồng nghiệp, người thân và những người dân xung quanh đã đến chia buồn và đưa tiễn mẹ con cô giáo Hồ Thị Mai về nơi an nghỉ cuối cùng. Trưa 5.11, mẹ con cô giáo Hồ Thị Mai đã di chuyển từ nhà sang nhà Chủ tịch UBND xã Trà Giang Hồ Văn Thế để trú bão, tiện thể thăm đứa con mới chào đời của anh Thế.

Theo tục lệ của đồng bào Cor, người đến thăm phải sưởi ấm tay trước khi chạm vào đứa trẻ. Vì vậy cô Mai cùng mẹ và một người thân trong nhà anh Thế xuống nhà bếp sưởi ấm tay. Lúc này, núi sạt lở bất ngờ làm sập gian nhà bếp khiến mẹ cô Mai chết tại chỗ, còn cô Mai được đưa đến Trung tâm y tế huyện cấp cứu nhưng cũng không qua khỏi, do chấn thương nặng.

Nhiều người thân đến tiễn đưa hai mẹ con cô giáo Hồ Thị Mai.
Nhiều người thân đến tiễn đưa hai mẹ con cô giáo Hồ Thị Mai.


Ngay sau khi nắm thông tin về hai mẹ con cô Mai, ngành giáo dục địa phương đã kịp thời đến chia sẻ, động viên người thân trong gia đình. Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Trà Bồng Trần Minh Điệp, cho hay: “Phòng GD&ĐT đã tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ ban đầu đối với gia đình cô giáo Hồ Thị Mai. Trong thời gian tới, phòng sẽ tiếp tục vận động anh em trong ngành đóng góp để hỗ trợ cho con gái chị hiện đang học tại TP.Hồ Chí Minh”.

Cô giáo Hồ Thị Mai là người con của đồng bào dân tộc Cor. Sau khi ra trường, cô đã quay về địa phương và giảng dạy tại Trường Tiểu học Trà Giang. Suốt 25 năm công tác, cô đã cống hiến tuổi trẻ và lòng nhiệt huyết góp phần giáo dục bao thế hệ học trò là con em người địa phương.         

                    
   Tin, ảnh: PV



 


.