Trà Bồng: Lốc xoáy làm tốc mái gần 30 ngôi nhà

09:11, 20/11/2017
.

(Baoquangngai.vn) – Tối 19.11, một cơn lốc bất ngờ xuất hiệnvquét qua thôn Phú An và Phú Long, xã Trà Phú, huyện Trà Bồng đã làm gần 30 ngôi nhà của người dân tốc mái, nhiều cây cối, trụ điện bị gãy đỗ.

Chị Nguyễn Thị Tâm, một người dân ở thôn Phú An vẫn chưa hết bàng hoàng, kể lại: Khoảng 9 giờ tối qua, khi cả gia đình chị Tâm đang trải chiếu ngồi dưới nền phòng khách xem ti vi thì bất ngờ một trận lốc xoáy cuồn cuộn lướt qua giật cửa nhà mở toang, quét toàn bộ mái nhà cuốn theo. Hoảng quá, mọi người chỉ kịp lấy tay che đầu, hoảng loạn la hét khi thấy tôn, ngói bay tứ tung.

“May là nhà tôi không ai bị thương. Trong đêm, vắng người đi đường nên không ai gặp nạn. Sáng ra thấy tôn, ngói, cây cối nằm la liệt ngoài đường” - chị Tâm nói.

 

Lốc xoáy cuốn phăng mái nhà của chị Tâm.
Lốc xoáy cuốn phăng mái nhà của chị Tâm.

 

Chị Nguyễn Thị Thuận, ở thôn Phú Long kể lại giây phút chứng kiến trận lốc xoáy như trong phim: “Tôi đang ở trong nhà nghe tiếng rào rào rất to, mở cửa sổ chưa kịp định hình thì tá hỏa khi thấy gió từ phía xa xoáy về hướng nhà mình.

Ngay tức thì ngói, tôn của nhà tôi bay vèo vèo. Từ nhỏ đến giờ tôi chưa thấy trận lốc xoáy nào đáng sợ đến thế, ngay bão năm 2009 tôi còn thấy ít sợ hơn trận lốc xoáy này”.

Theo thống kê của xã Trà Phú, chỉ trong vài phút quét qua, trận lốc xoáy kèm theo mưa to gió lớn đã làm 27 ngôi nhà của người dân ở 2 thôn Phú An và Phú Lâm tốc mái, trong đó có 2 ngôi nhà bị tốc mái hoàn toàn.

Chủ tịch UBND xã Trà Phú Phan Quang Tân cho biết, ngoài việc làm hư hỏng nhà cửa của người dân, cơn lốc còn kéo đổ nhiều cây cối, trụ điện gây nên tình trạng mất điện cục bộ.

 

Chỉ trong vài phút, trận lốc xoáy đã làm hư hại mái nhà của 27 ngôi nhà.

 

Sáng nay, các hộ dân đã nỗ lực khắc phục hậu quả do lốc xoáy gây ra. Một số hộ dân có nhà bị hư hỏng đã được chính quyền địa phương hỗ trợ lực lượng để sửa chữa, sớm ổn định cuộc sống. Người dân cũng huy động lực lượng hỗ trợ ngành điện dựng lại trụ điện để nhanh chóng có điện thắp sáng.

“Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo huyện Trà Bồng, xã Trà Phú đã xuống kiểm tra, động viên các hộ dân bị thiệt hại và huy động lực lượng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả, sửa sang lại nhà cho người dân” - ông Tân nói.

Tin, ảnh: C.P

 


.