Trà Bồng: Lở đá sập nhà dân khiến 2 người chết

04:11, 05/11/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Mưa lớn đã làm sạt lở tại điểm nhà ông Hồ Văn Thế, thôn 1 xã Trà Giang (Trà Bồng) một hòn đá to ngay sau nhà lăn xuống đè sập gian bếp làm chết 2 người và 1 người bị thương.

Theo thông tin, khoảng 10 giờ sáng 5.11, ba người phụ nữ đang ngồi ấm nói chuyện trong bếp thì có 1 tiếng nổ lớn, mọi người bỏ chạy nhưng không kịp. Hòn đá to ngay sau nhà đổ xuống đè sập gian bếp làm bà Hồ Thị Út ở thôn 1 xã Trà Giang chết ngay tại chỗ, chị Hồ Thị Mai (1970) giáo viên Trường Tiểu học Trà Giang bị thương nặng và bà Hồ Thị Chơn bị thương ở chân. Được biết, điểm nhà này đang di dời đến điểm tránh sạt lở.

 

Đưa người bị thương đi cấp cứu
Đưa người bị thương đi cấp cứu

 

Ngay sau khi nhận thông tin, Chủ tịch UBND huyện Trà Bồng Nguyễn Xuân Bắc đã huy động lực lượng trực tiếp xuống hiện trường để ứng cứu người dân. Tuy nhiên, mưa to gió lớn đã làm sạt lở làm ách tắc giao thông về điểm sạt lở. Không tiếp cận được hiện trường, lãnh đạo huyện đã yêu cầu mở đường khẩn cấp, cùng các lực lượng di chuyển người bị nạn về Trung tâm y tế huyện để cấp cứu. 

Tuy nhiên, khi được đưa đến Trung tâm y tế, do bị thương quá nặng, chị Hồ Thị Mai đã không qua khỏi. Được biết, bà Út và chị Mai là hai mẹ con ruột. Lãnh đạo huyện Trà Bồng đã trực tiếp đến Trung tâm y tế đã đến thăm hỏi, động viên người bị nạn và hỗ trợ nhanh cho mỗi người bị nạn 2 triệu đồng.

Theo báo cáo của Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện Trà Bồng, tính đến thời điểm này, mưa lũ đã làm 2 người chết, 1 người bị thương ở xã Trà Giang; 2 nhà sập hoàn toàn; 14 nhà có nguy cơ sạt lở, phải di dời; có khoảng 41 hộ bị tốc mái, trong đó, có 8 hộ ở xã Trà Bùi nhà bị tốc mái hoàn toàn; 100 ha hoa màu bị ngập; 3 con trâu, bò bị cuốn trôi. 

Ngoài ra, mưa lũ còn làm cho 13 điểm taluy bị sạt lở gồm: Đoạn đường thôn Tang,  xã Trà Bùi;  thôn Trà Xanh, Trà Khương xã Trà Lâm; thôn 5 đi thôn 1,4 xã Trà Thủy; thôn 2 xã Trà Giang; thôn Quế, xã Trà Bùi; thôn Nguyên, thôn Cả, xã Trà Hiệp. 

 
Cây đổ ngã khiến nhiều ngôi nhà bị hư hại
Cây đổ ngã khiến nhiều ngôi nhà bị hư hại

 

Tuyến đường vào xã Trà Giang bị dòng sông Trà Bồng chia cắt
Tuyến đường vào xã Trà Giang bị dòng sông Trà Bồng chia cắt

Ông Nguyễn Xuân Bắc- Chủ tịch UBND huyện Trà Bồng cho biết: Trước tình hình diễn biến phúc tạp của thời tiết, Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện tiếp tục chỉ đạo các địa phương trực 24/24h và thường xuyên theo dõi cập nhật tình hình mưa, bão lũ về BCH PCTT&TKCN huyện; đồng thời, huy động các lực lượng tiếp tục trực, kiểm tra nhằm kịp thời chỉ đạo xử lý.

 
N.Phương -  N.Đức

.