Sơn Tây:Cứu trợ cho đồng bào xã Trà Vân, huyện Nam Trà My (Quảng Nam) bị cô lập

07:11, 10/11/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Dù là một huyện bị thiệt hại nặng nề chưa thể khắc phục sau những trận sạt lở núi gây ra. Thế nhưng, cán bộ và nhân dân huyện vùng cao Sơn Tây đã tổ chức đợt cứu trợ cho đồng bào thôn 2 và thôn 3 của xã Trà Vân, huyện Nam Trà My bị cô lập trong nhiều ngày qua.

TIN LIÊN QUAN

 

 Lãnh đạo huyện Sơn Tây trao tặng quà cho người dân bị cô lập.
Lãnh đạo huyện Sơn Tây trao tặng quà cho người dân bị cô lập.


Với phương châm mở đường đến đâu đưa hàng đến đó, đoàn cứu trợ  của huyện Sơn Tây sau hơn 4 giờ đồng hồ vượt qua đoạn đường sạt lở đã vận chuyển hơn 1 tấn gạo, 200 thùng mì tôm, 50kg cá khô và một số vật dụng khác như về thôn 3 cứu trợ cho đồng bào ở thôn 2 và thôn 3 xã Trà Vân.

Ông Đinh Quang Ven – Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Tây chia sẻ: Sau khi nghe tin thôn 2 xã Trà Vân bị sạt lở cô lập hoàn toàn, bà con thiếu thốn, chúng tôi đã tổ chức đoàn công tác cứu trợ và phối hợp với đơn vị 46 tích cực tìm người bị vùi lấp.

Nhận được hàng cứu trợ giúp đỡ đồng bào Trà Vân, anh Đinh Văn Thượng xúc động nói: Hiện tại xã chúng tôi bị cô lập, chính quyền xã, huyện không thể lên tiếp cận với bà con được. Nghe tin huyện Sơn Tây có một số hàng hỗ trợ cho bà con xã Trà Vân nói chung, thôn 2 nói riêng, chúng tôi rất cảm ơn.

Được biết đoàn cứu trợ của huyện Sơn Tây là một trong những đoàn đầu tiên đã đưa hàng cứu trợ đến sớm với đồng bào bị cô lập này .

 

Tin, ảnh: T. KHÁNH

 


.