Quốc lộ 1 xuất hiện nhiều điểm bong tróc

04:11, 26/11/2017
.

(Baoquangngai.vn) - Sau đợt mưa lũ vừa qua, Quốc lộ 1 đoạn qua xã Phổ Châu, Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ xuất hiện  nhiều “ổ gà, “ổ voi” gây khó khăn, nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông, nhất là vào ban đêm đoạn đường này không có điện chiếu sáng.

TIN LIÊN QUAN

Nhiều “ổ gà”, “ổ voi”

Lưu thông trên Quốc lộ 1 theo hướng Bắc Nam, bắt đầu từ xã Phổ Thạnh đến hết xã Phổ Châu, chúng tôi ghi nhận đoạn đường này khoảng hơn 5km xuất hiện nhiều điểm bong tróc, lỗ thủng.

Các phương tiện khi tham gia giao thông qua đây gặp rất nhiều khó khăn, nhất là đi lại vào ban đêm. Đoạn qua thôn Hưng Long, xã Phổ Châu là đoạn xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi nhất, đọng nước, trơ ra những viên đá nhọn lởm chởm, nước cuốn trôi ra lề đường.
 

Sau đợt mưa lũ vừa qua, đoạn đường này xuất hiện nhiều lỗ thủng.
Sau đợt mưa lũ vừa qua, đoạn đường này xuất hiện nhiều lỗ thủng.



Chị Nguyễn Thị Thâm, một người dân ở thôn Hưng Long cho biết, sau đợt mưa lũ hồi đầu tháng 11, đường xuất hiện càng nhiều lỗ thủng. Ban đêm vì khu vực này lại không có điện đường nên thường xuyên xảy ra tai nạn.

Tại Quốc lộ 1 (đoạn tránh Sa Huỳnh), xã Phổ Thạnh cũng xuất hiện nhiều “ổ voi”, “ổ gà” sát phần đường dành cho người đi bộ, đi xe máy. Tại nhiều điểm, người dân lấy cây cắm “báo hiệu” cho người đi đường biết để “né”.

Anh Nguyễn Văn Tình, một người dân sống ở khu vực này cho hay, năm ngoái, đoạn đường này cũng xuất hiện nhiều điểm hư hỏng và được vá lại. Năm nay lại tiếp tục bong tróc, trời mưa, nhất là ban đêm, xe máy qua đây thường bị tai nạn.

 

Tạo thành nhiều hố sâu.



Sẽ khắc phục ngay khi thời tiết tốt

Trao đổi với chúng tôi, Giám đốc Sở GT - VT Hà Hoàng Việt Phương xác nhận: Tình trạng Quốc lộ 1 đoạn qua xã Phổ Châu, Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ xuất hiện nhiều điểm bong tróc, lỗ thủng sau đợt mưa lũ do ảnh hưởng của cơn bão số 12 vừa qua.

Trả lời câu hỏi vì sao đoạn đường này vừa mới đi vào sử dụng đã xuất hiện một số điểm hư hỏng? Theo ông Phương, toàn tuyến Quốc lộ 1 qua tỉnh Quảng Ngãi hầu hết chất lượng tốt, chỉ có đoạn qua xã Phổ Châu, Phổ Thạnh bị hư hỏng. Có thể nguyên nhân là do chất lượng đá cấp phối không tốt.

Đoạn đường xuất hiện các điểm hư hỏng có vị trí là thảm tăng cường và cả vị trí mở rộng, thuộc lý trình km1119 + 700 đến km1125. Đoạn đường này thuộc gói thầu số 11, Dự án Nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1, do Công ty Vinaconex thi công, với kinh phí khoảng 163 tỷ đồng.

 

Các phương tiện giao thông khó khăn khi lưu thông qua đoạn đường này.
Nhiều đoạn hư hỏng nghiêm trọng.



Hiện đoạn đường này vẫn còn trong giai đoạn bảo hành nên ngay sau khi xuất hiện các điểm hư hỏng, Sở đã đi kiểm tra thực tế, chỉ đạo Công ty Vinaconex khoanh vùng các vị trí, xác định khối lượng sửa chữa, làm thảm bê tông nhựa.

Tuy nhiên, do thời tiết liên tục có mưa, nên đơn vị thi công xử lý tạm thời cấp phối, trong khi đó tải trọng xe lại lưu thông lớn nên các điểm hư hỏng vẫn chưa khắc phục được.

“Chúng tôi đã yêu cầu đơn vị thi công cử người túc trực. Khi thời tiết thuận lợi hơn đơn vị thi công sẽ sớm khắc phục sớm nhất những điểm hư hỏng đúng  kỹ thuật. Chúng tôi sẽ giám sát chặt chẽ quá trình thi công để đảm bảo chất lượng mặt đường” -  ông Phương nói.

Bài, ảnh: PV

 


.