Lễ tưởng niệm và cầu siêu các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

09:11, 29/11/2017
.

(Baoquangngai.vn) - Tối 28.11, tại Chùa Tỉnh Hội, TP. Quảng Ngãi, Ban ATGT tỉnh tổ chức Lễ tưởng niệm và cầu siêu các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT). Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh dự lễ.

TIN LIÊN QUAN


Trong 10 tháng đầu năm 2017, tại Việt Nam đã có 6.827 người tử vong và 11.785 người bị thương tật suốt đời do TNGT.

Nguyên nhân chủ yếu là do hành vi tham gia giao thông không an toàn như lái xe sai phần đường, làn đường, quá tốc độ, chuyển hướng không quan sát, vi phạm nồng độ cồn… Thậm chí, có những người lái xe vi phạm mang đến cái chết oan uổng, bất ngờ với những cụ già, trẻ nhỏ còn đang say giấc ngủ trong chính ngôi nhà của mình.
 

Các gia đình có nạn nhân tử vong do TNGT nhận hỗ trợ.
Các gia đình có nạn nhân tử vong do TNGT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhận hỗ trợ từ Ban ATGT tỉnh.


TNGT đã và đang trở thành nỗi đau của nhiều gia đình và toàn xã hội. hậu quả để lại vô vùng lớn lao. Người mang thương tật suốt đời, người còn sống mà như đã chết và cả những người vĩnh viễn không bao giờ quay trở lại, để lại những hậu quả không gì bù đắp nổi cho người thân, gia đình.

Cuộc sống này sẽ tươi đẹp biết bao nếu không có những vụ TNGT thảm khốc. Buổi lễ truyền đi thông điệp “Tướng nhớ người đi -  Vì người ở lại”, cầu nguyện cho những vong hồn đã khuất vì TNGT và chia sẻ những gánh nặng, những nỗi đau với người đang sống.

Đây là hành động tiếp tục cam kết mạnh mẽ thực hiện Chiến lược quốc gia về các giải pháp quyết liệt kéo giảm TNGT của Việt Nam và hưởng ứng “Thập kỷ hành động vì an toàn giao thông đường bộ từ năm 2011 đến năm 2020”.

Đây cũng là cơ hội để mỗi chúng ta nhắc nhở chính mình, người thân, bạn bè về sự trân quý không gì so sánh được của sự sống và sự cần thiết phải chấp hành luật giao thông, nhường nhìn, giúp đỡ nhau khi tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông, góp phần tạo ra một môi trường giao thông an toàn cho bản thân và cho cộng đồng.

Hưởng ứng sự kiện này, Ban ATGT tỉnh, Ban ATGT các huyện, thành phố đã tổ chức nhiều đoàn đến thăm hỏi và hỗ trợ cho nhiều nạn nhân và gia đình nạn nhân do TNGT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi hoàn cảnh 3 triệu đồng.

Dịp này, Ban ATGT tỉnh cũng trao tiền hỗ trợ cho các gia đình có nạn nhân  tử vong do TNGT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 

Tin, ảnh: A.KIỀU

 


.