Các tuyến Quốc lộ trên địa bàn tỉnh vẫn còn ách tắc

02:11, 07/11/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Đến ngày 7.11, tình trạng ngập lụt và sạt lở vẫn xảy ra, khiến cho nhiều tuyến đường trên địa bàn tỉnh tiếp tục bị ách tắc. Nhất là các tuyến Quốc lộ chưa được thông tuyến gây khó khăn cho người và phương tiện đi lại.

 
Trưa 7.11, rào chắn trên Quốc lộ 24B, đoạn tại khu vực cầu Khê Hòa, xã Tịnh Khê, TP.Quảng Ngãi vẫn chưa được gỡ bỏ. Do nước chảy qua bờ tràn vẫn còn rất mạnh, nên ngành giao thông tỉnh tiếp tục cắt cử người canh gác ngăn không cho người dân qua lại khu vực nguy hiểm.

 

Quốc lộ 24B đoạn qua cầu Khê Hòa, xã Tịnh Khê, TP.Quảng Ngãi đến trưa 7.11 vẫn còn bị nước lũ tấn công
Quốc lộ 24B đoạn qua cầu Khê Hòa, xã Tịnh Khê, TP.Quảng Ngãi đến trưa 7.11 vẫn còn bị nước lũ tấn công

 

Dự báo đến ngày 8.11, khi nước lũ rút hoàn toàn thì tuyến đường nối TP.Quảng Ngãi đi các xã Tịnh Hòa và Bình Châu mới có thể thông suốt bình thường.
 
Ông Hoàng Hà Việt Phương- Giám đốc Sở GT-VT cho biết: Ngoài Quốc lộ 24B, các tuyến đường liên xã, huyện ở các huyện miền núi vẫn còn bị ách tắc nghiêm trọng chưa thể lưu thông.
 
Đặc biệt, tuyến Quốc lộ 24 đoạn qua đèo Violắc thuộc xã Ba Tiêu, huyện Ba Tơ chưa thể thông tuyến do sạt lở. Hiện công  tác khắc phục đang được tiến hành khẩn trương.

 

Tuyến Quốc lộ 24C, đoạn tại đèo Tà Mã, thuộc Km 70+900, đi qua xã Trà Hiệp (Trà Bồng) cũng vẫn chưa thể thông tuyến vào ngày 7.11 Tuyến đường này đã bị chia cắt từ 3 ngày nay do lở núi. Ngành chức năng tỉnh đang dồn sức tìm mọi cách để thông tuyến.

Theo ghi nhận tại hiện trường, hàng chục ngàn mét khối đất đá từ trên núi cao sạt lở phủ lấp hơn 200m đoạn đường tại km 70+900 của tuyến Quốc lộ 24C, đoạn qua  đị phương này.

Mọi phương tiện đều không thể lưu thông qua lại, ách tắc cục bộ. Không còn đường đi, nhiều người dân chọn cách đi bộ băng qua khu vực núi lở nguy hiểm.

 

Sạt lở núi nghiêm trọng, việc đi lại người dân gặp nhiều khó khăn. Nhiều người liều mình băng qua điểm sạt lở.
Sạt lở núi nghiêm trọng, việc đi lại người dân gặp nhiều khó khăn. Nhiều người liều mình băng qua điểm sạt lở.


Ngay trong sáng nay, ngành giao thông tỉnh Quảng Ngãi đã huy động phương tiện, nhân lực tìm cách thông tuyến đường này. Dự kiến phải mất khoảng 4 ngày nữa tuyến Quốc lộ 24C, đoạn qua điểm sạt lở núi này mới có thể thông xe bước 1.

Công  tác khắc phục vẫn đang được tiến hành khẩn trương. Lực lượng Thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông cũng đã lập rào chắn, duy trì tổ chức chốt chặn ngăn không cho phương tiện lên gần khu vực sạt lở để đảm bảo an toàn.

“Nhiều điểm khác trên tuyến cũng bị sạt lở. Ngành giao thông đang tập trung toàn bộ phương tiện thông tuyến tạm thời. Cùng với đó, phối hợp với các lực lượng tổ chức rào chắn đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông”, ông Huỳnh Ngà- Chánh thanh tra Sở GTVT cho biết.

 
Lực lượng thanh tra giao thông ứng trực kịp thời, không cho người dân đi qua các điểm nguy hiểm.
Lực lượng thanh tra giao thông ứng trực kịp thời, nỗ lực cùng chính quyền khắc phục để thông tuyến, đồng thời không cho người dân đi qua các điểm sạt lở nguy hiểm.


https://youtu.be/CWzfDCliIkw


T.Vương -  G.Nghi
 


.