Bình Sơn: Triệt phá nhóm đối tượng chặn 15 ô tô lấy tiền

10:11, 23/11/2017
.

(Baoquangngai,vn)- Ngày 22.11, Công an huyện Bình Sơn cho biết đã triệt xóa nhóm gây trên 15 vụ chặn ô tô cưỡng đoạt tài sản.

TIN LIÊN QUAN

Vừa qua, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Sơn tiếp nhận tin báo của một tài xế ô tô với nội dung: Trong lúc điều khiển xe ô tô lưu thông trên tuyến Quốc lộ 24C, thuộc địa phận thôn Phước Thọ 1, xã Bình Phước, huyện Bình Sơn thì bị một nhóm thanh niên chặn xe để xin tiền.

4 đối tượng Nguyễn Thanh Tiến, Ngô Vũ Pháp, Lê Đức Viễn, Nguyễn Thế Thịnh
4 đối tượng Nguyễn Thanh Tiến, Ngô Vũ Pháp, Lê Đức Viễn, Nguyễn Thế Thịnh


Khi ô tô vừa dừng thì số đối tượng trên đến cánh cửa cabin tài xế yêu cầu đưa tiền. Nếu tài xế chần chừ thì cả bọn tập trung đến dùng mã tấu đe dọa. Tài xế xe buộc phải lấy tiền đưa cho nhóm đối tượng trên. Tiếp đó, một tài xế điều khiển ô tô chở gỗ dăm cũng đã đến Công an huyện Bình Sơn báo việc bị một nhóm đối tượng với thủ đoạn như trên chặn xe lấy tiền.

Vụ việc trên có tính chất rất nghiêm trọng, gây bức xúc dư luận, làm ảnh hưởng đến các hoạt động sản xuất của người dân, các lái xe ô tô lưu thông trên tuyến đường này luôn trong tình trạng hoang mang, lo sợ.

Trước tình hình trên, lãnh đạo Công an huyện Bình Sơn huy động lực lượng, chỉ đạo thành lập 3 tổ công tác nhanh chóng điều tra làm rõ, bắt giữ nhóm đối tượng gây án để ổn định tình hình. Một tổ trinh sát tỏa xuống dọc đoạn Quốc lộ 24C đi qua xã Bình Phước nắm tình, sàng lọc đối tượng, lên danh sách các nhóm đối tượng có biểu hiện nghi vấn...

Sau khi tiến hành đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Bình Sơn lần lượt bắt giữ các đối tượng gây án cùng một mã tấu dùng gây án. Các đối tượng gồm Nguyễn Thanh Tiến, 18 tuổi, Ngô Vũ Pháp (17 tuổi), Nguyễn Cao Phú (16 tuổi), Nguyễn Xuân Vương (16 tuổi) đều ở xã Bình Hiệp, huyện Bình Sơn; Lê Đức Viễn (17  tuổi), Nguyễn Thế Thịnh (17 tuổi), đều ở xã Bình Thanh Tây, huyện Bình Sơn.

 Tang vật hung khí và tiền bị cướp
Tang vật hung khí và tiền bị cướp


Qua đấu tranh các đối tượng khai nhận, liên tiếp nhiều đêm, vào khoảng thời gian sau 23 giờ, các đối tượng đã tập trung đến đoạn đường Võ Văn Kiệt, qua huyện Bình Sơn chặn các ô tô lưu thông qua lại và thực hiện hành vi dùng mã tấu uy hiếp các tài xế lấy tiền. Có trên 15 lượt ô tô bị nhóm đối tượng chặn chiếm đoạt tiền.

Căn cứ hành vi gây ra, Công an huyện Bình Sơn đã ra lệnh bắt khẩn cấp 4 đối tượng gồm: Nguyễn Thanh Tiến, Ngô Vũ Pháp, Lê Đức Viễn, Nguyễn Thế Thịnh về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản". Riêng đối với Nguyễn Cao Phú và Nguyễn Xuân Vương, tính thời điểm gây án chưa tròn 16 tuổi nên không xử lý hành sự mà xử lý hành chính.

HIện vụ án đang được tiếp tục điều tra làm rõ. Cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Sơn đề nghị những ai là nạn nhân của các vụ cưỡng đoạt tài sản trên đến Công an huyện Bình Sơn để phối hợp giải quyết.
 

Thành Hải


 


.