Tuổi 88 vẫn nêu gương sáng

04:10, 22/10/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ở tuổi xưa nay hiếm, nhưng Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Phổ Cường (Đức Phổ) Nguyễn Đình Lạp, vẫn nhiệt tình trong công tác hội và các phong trào ở địa phương. Gắn bó với công tác hội hơn 20 năm qua, ông luôn được cán bộ và người dân địa phương quý trọng.

TIN LIÊN QUAN

Từng làm Trưởng Ban kinh tế thôn Lâm Bình, gần chục năm làm Trưởng Đài truyền thanh HTX nông nghiệp 1 Phổ Cường, nhưng vì kinh tế gia đình quá khó khăn, nên ông Lạp bỏ dở công việc vào Nam đạp xích lô, để nuôi các con ăn học. Chỉ đến khi con cái đã trưởng thành, năm 1996, ông Lạp về quê và làm Chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi thôn Lâm Bình. Đến năm 2004, ông làm Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Phổ Cường và từ 2011 đến nay, ông giữ chức chủ tịch hội.

Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Phổ Cường Nguyễn Đình Lạp (bên trái) trao đổi công việc với người cao tuổi thôn Xuân Thành.
Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Phổ Cường Nguyễn Đình Lạp (bên trái) trao đổi công việc với người cao tuổi thôn Xuân Thành.


Hơn 20 năm gắn bó với công tác Hội, ông Lạp thuộc lòng từng ngõ ngách trên địa bàn xã, nắm rõ từng hoàn cảnh của các hội viên, để kịp thời sẻ chia, giúp đỡ. Và đến nay, mặc dù ở tuổi 88, đôi chân ông vẫn còn khỏe, trí nhớ minh mẫn và luôn nhiệt tình với công tác hội. Ông thường xuyên quan tâm, vận động hội viên hỗ trợ tiền, ngày công để sửa chữa, xây mới nhà cho hội viên neo đơn, hội viên nghèo đang gặp khó khăn về nhà ở.

Bên cạnh việc san sẻ với những hội viên khó khăn, ông Lạp còn chú trọng xây dựng tình đoàn kết, gắn bó giữa các hội viên với nhau. “Càng lớn tuổi thì càng muốn được quan tâm, sẻ chia, nên tôi luôn cố gắng động viên các chi hội xây dựng quỹ để sinh hoạt và kịp thời thăm hỏi những hội viên đau ốm, gia đình xảy ra biến cố. Vật chất thì không lớn, nhưng sự động viên về mặt tinh thần với người cao tuổi như là liều thuốc quý giá...”, ông Lạp chia sẻ. Với suy nghĩ đó, mà mấy năm nay các chi hội của Hội Người cao tuổi xã đã vận động xây dựng quỹ gần 250 triệu đồng, để kịp thời hỗ trợ, chia sẻ, thăm hỏi các hội viên gặp khó khăn, ốm đau.

Phát huy vai trò của người cao tuổi trong việc xây dựng nông thôn mới, nêu cao tinh thần "tuổi cao gương sáng”, những năm qua, ông Lạp đã ra sức vận động, kêu gọi hội viên hiến đất làm đường, góp tiền xây dựng các công trình dân sinh... Như năm 2016, Chi hội Người cao tuổi thôn Xuân Thành đã kêu gọi con cháu làm ăn xa quê đóng góp hơn 70 triệu đồng hỗ trợ làm 2 tuyến đường ở KDC số 1.

Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Đức Phổ Nguyễn Minh Nhật, cho biết: Ông Lạp tuy cao tuổi, nhưng luôn nhiệt tình với công việc, được nhiều hội viên yêu quý. Mọi công việc của hội, ông đều hoàn thành tốt và được các cấp khen thưởng. Ông không những giữ vai trò đầu tàu của Hội, mà còn là người truyền cảm hứng cho các hội viên “sống khỏe, sống có ích”.

Bài, ảnh: H.THU

 


.