Người phụ nữ tốt bụng

02:10, 05/10/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Cuộc sống gia đình chẳng phải giàu có, nhưng với tấm lòng nhân ái, bà Huỳnh Thị Hứng (62 tuổi), Trưởng KDC Hải Khương, thôn An Cường, xã Bình Hải (Bình Sơn) thường xuyên tặng quà, chia sẻ khó khăn với những mảnh đời bất hạnh.

Bà Huỳnh Thị Hứng từng là giáo viên cấp 1. Năm 1994, vì cuộc sống quá khó khăn, chồng lại là thương binh 2/4, bà Hứng xin về hưu sớm để chạy chợ kiếm tiền nuôi 4 người con ăn học. “Gần 15 năm cầm phấn đứng trên bục giảng, khi viết đơn xin nghỉ việc, tôi trăn trở, luyến tiếc lắm, nhưng hoàn cảnh gia đình lúc đó không còn cách nào khác. Bản thân mình vất vả sao cũng được, nhưng phải cho các con ăn học đến nơi đến chốn”, bà Hứng trải lòng.

Bà Huỳnh Thị Hứng trao tiền hỗ trợ cho cụ Nguyễn Thị Duyên, sống neo đơn, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Bà Huỳnh Thị Hứng trao tiền hỗ trợ cho cụ Nguyễn Thị Duyên, sống neo đơn, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.


Bà Hứng chẳng ngại vất vả, gánh trách nhiệm là người trụ cột làm kinh tế của gia đình. Bà tảo tần buôn bán đủ các mặt hàng từ hải sản đến rau, quả, nhờ đó mà kinh tế gia đình bớt chật vật. Các con của bà rồi cũng ăn học đến nơi đến chốn và trưởng thành. Năm 2006, bà đảm nhận vai trò Trưởng KDC Hải Khương, thôn An Cường. Trong tất cả các phong trào ở KDC, bà luôn gương mẫu đi đầu và vận động nhân dân cùng tham gia. Đến nay, 98% các tuyến đường ở KDC Hải Khương được bê tông, điện đường được thắp sáng có phần công sức rất lớn của bà Hứng.    
 

“Hơn 10 năm là Trưởng KDC, cô Hứng luôn nhiệt tình, tích cực tham gia các phong trào, công tác xã hội. Không chỉ vậy, cô còn có tấm lòng nhân ái, yêu thương mọi người. Dù số tiền giúp đỡ không lớn, nhưng việc nhận hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn suốt đời là nghĩa cử rất cao đẹp”.
Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Hải  LÊ THỊị QUYÊN

Không chỉ nhiệt tình, năng nổ trong các hoạt động phong trào của địa phương, bà Hứng còn là người giàu lòng nhân ái, thường xuyên giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh. Bà thường xuyên tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người neo đơn ở địa phương vào các dịp lễ, tết. Đầu năm 2017, bà Hứng chọn 4 hoàn cảnh khó khăn nhất của địa phương để hỗ trợ suốt đời, mỗi hoàn cảnh hỗ trợ 130 nghìn đồng/tháng.

Chúng tôi theo chân bà Hứng đến nhà cụ Nguyễn Thị Duyên (85 tuổi) ở KDC Hải Khương. Khi vừa đến đầu ngõ, cụ Duyên đã vội ra đón và nắm tay bà Hứng, hớn hở dắt vào nhà. Hoàn cảnh cụ Duyên rất đáng thương, sống một mình, không có con cái, sống nhờ tiền trợ cấp xã hội. Bà Hứng thường xuyên qua lại, giúp đỡ cụ cả về vật chất lẫn tinh thần. Cụ Duyên cảm động nói: "Chẳng bà con họ hàng gì, mà cháu Hứng quan tâm tôi như người thân ruột thịt. Có cái gì cũng mang sang cho, cháu luôn luôn động viên, hỏi han giúp tôi vơi bớt nỗi buồn lúc về già".

Dù chẳng giàu có, nhưng tấm lòng hướng về những người có hoàn cảnh khó khăn của bà Hứng khiến nhiều người cảm động. Việc làm của bà lặng lẽ mà cao quý,  với bà "gặp những người khó khăn mà không giúp được, lòng cứ áy náy, dù ít nhiều cũng cố gắng san sẻ để thấy lòng vui hơn".

Bài, ảnh: H.THU


 


.