Đức Phổ: Mất cảnh giác, một người dân bị lừa trên 4 tỷ đồng

03:10, 09/10/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Từ ngày 27 đến 29.9, các đối tượng đã gọi điện lừa đảo trót lọt của ông Trần Văn L. (67 tuổi, trú xã Phổ Văn, huyện Đức Phổ) với số tiền 4,3 tỷ đồng.

Đại tá Phan Văn Nhẫn, Trưởng Công an huyện Đức Phổ cho biết chỉ trong một thời gian ngắn trên địa bàn huyện Đức Phổ đã xảy ra hàng loạt vụ các đối tượng giả danh cán bộ Bộ Công an, viện kiểm sát,.. gọi điện đến các số máy bàn cố định hoặc số điện thoại di động của người dân giả danh là điều tra viên, trinh sát viên của Bộ Công an đang điều tra vụ án buôn bán ma túy lớn và rửa tiền.

Số điện thoại các đối tượng gọi đến
Số điện thoại các đối tượng gọi đến

Điển hình như vụ ngày 28.9, ông Phạm Văn Ph. (trú thị trấn Đức Phổ, huyện Đức Phổ) nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ tự xưng là điều tra viên thuộc Bộ Công an. Người này cho biết ông Ph. có liên quan đến đường dây buôn bán ma tuý và rửa tiền.

Để chứng minh sự trong sạch, đối tượng yêu cầu ông khai báo tài sản với lý do phục vụ công tác điều tra và yêu cầu ông Ph. phải chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng để phối hợp xác minh, truy bắt tội phạm. Trong 24 giờ nếu xác minh không có liên quan sẽ được trả lại tiền. Đồng thời, đối tượng này yêu cầu ông Ph. không được tiết lộ thông tin về việc chuyển tiền cho ai biết để tránh nguy hiểm đến tính mạng.

Sau đó, ông Ph. đã lần lượt đến chi nhánh một Ngân hàng (huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) và chuyển tiền cho 2 số tài khoản ngân hàng ở Hà Nội và Bình Dương, với tổng số tiền là 500 triệu đồng.

Vừa chuyển xong, nạn nhân nhận ra mình bị lừa nên lập tức trình báo cơ quan công an. Công an huyện Đức Phổ đã nhanh chóng phối hợp với ngân hàng tiến hành chặn giao dịch của 2 lần chuyển tiền trên và thu hồi nguyên vẹn tài sản trả cho người bị hại.

Phiếu ngân hàng chuyển tiền cho đối tượng lừa đảo
Phiếu ngân hàng chuyển tiền cho đối tượng lừa đảo


Bằng thủ đoạn tương tự, từ ngày 27 đến 29.9, các đối tượng đã gọi điện lừa đảo trót lọt của ông Trần Văn L. (67 tuổi, trú xã Phổ Văn, huyện Đức Phổ) với số tiền 4,3 tỷ đồng.

Theo đại tá Phan Văn Nhẫn, Trưởng Công an huyện Đức Phổ cho biết: “Hiện nay các đối tượng lừa đảo trên đang tiếp tục liên hệ với nhiều hộ dân trên địa bàn huyện để thực hiện hành vi lừa đảo.

Đề nghị quần chúng nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác, tự phòng ngừa và phát hiện, tố giác tội phạm, không để các đối tượng lợi dụng, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các ngân hàng cần phối hợp thông báo phương thức, thủ đoạn đến cán bộ giao dịch, khi có người dân đến gửi tiền thì ngăn chặn, không để xảy ra thiệt hại”.              

                     T.Hải

 


.