Con đường trơn trượt ở Phổ Cường

02:10, 29/10/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Học sinh bị trượt xe té ngã, quần áo lấm lem, cặp sách ướt nhẹp khi đến trường. Đấy là chuyện thường ngày trên tuyến đường giao thông ở thôn Thanh Sơn, xã Phổ Cường (Đức Phổ) khi đến mùa mưa lũ. Người dân nơi đây đang mong mỏi có được tuyến đường bê tông để thoát khỏi cảnh lầy lội.

TIN LIÊN QUAN

Chiếc xe máy của tôi loạng chạng, suýt ngã lăn trên mặt đường đất sét trơn nhẫy sau cơn mưa nhỏ. Ông Đặng Văn Cục, nhà ở cạnh đường vào hai khu dân cư số 5 và số 7, thôn Thanh Sơn ngán ngẩm: “Chú em may mắn đấy chứ tụi nhỏ đi học bị té ngã, lấm lem quần áo, cặp sách ướt nhẹp hoài hà! May là mặt đường vừa được san phẳng hơn 20 ngày trước chứ không thì chú em chẳng vào được đến đây!”.

 

 Dấu vết bánh xe tải tạo thành hố sau trên mặt đường
Dấu vết bánh xe tải tạo thành hố sâu trên mặt đường


Ông Nguyễn Bá Chiến – Trưởng khu dân cư số 5 xắn quần lội xuống những vũng nước ngập gần đến đầu gối. “Năm nào người dân chúng tôi cũng đóng góp tu bổ nhưng hễ đến mùa mưa là lầy lội. Như năm nay có ông Giang có xe tải thường qua lại tuyến đường này vừa hỗ trợ 14 xe tải đất và dùng máy san phẳng. Người dân chúng tôi đóng góp trên 600 nghìn đồng cùng hơn 30 ngày công lao động để tu bổ nhưng sau đó xe tải qua lại nên bị lồi lõm, trơn trượt rất khó đi. Trẻ nhỏ không cách nào đi học được” – ông Chiến nói.

Hai khu dân cư số 5 và số 7, thôn Thanh Sơn có hơn 90 hộ dân với trên 300 nhân khẩu thường ngày lưu thông trên tuyến đường này. Chỉ tính riêng khu dân cư số 5 có 52 hộ dân với 233 nhân khẩu. Không chỉ riêng nhân dân ở hai khu dân cư số 5 và số 7 thôn Thanh Sơn mà rất nhiều người ở những nơi khác cũng đi trên tuyến đường này.

Người dân đã nhiều lần kiến nghị với chính quyền xã và đại biểu HĐND các cấp tại những lần tiếp xúc cử tri nhưng vẫn chưa được giải quyết. Nguyên nhân là do kinh phí của xã còn hạn hẹp nên chỉ tu sửa trước dịp Tết Nguyên đán hàng năm và đường tiếp tục bị hư hại gây khó khăn cho việc đi lại của nhân dân khi đến mùa mưa lũ.

“Hằng năm, xã đều bố trí kinh phí để tu bổ, sửa chữa các tuyến đường chưa được bê tông hóa trên địa bàn, kể cả tuyến đường đi qua khu dân cư 5 và khu dân cư 7, thôn Thanh Sơn. Tuyến đường này nằm trong chương trình nông thôn mới và theo kế hoạch sẽ được bê tông vào năm 2019 – 2020” – ông Trần Nguyên Giang – Chủ tịch UBND xã Phổ Cường cho biết.

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, chính quyền các cấp đã hỗ trợ kinh phí bê tông hóa nhiều tuyến đường bê tông tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân. Nhân dân ở thôn Thanh Sơn, đặc biệt là những hộ gia đình chính sách, hiện đang mong mỏi có một tuyến đường bê tông để thoát cảnh lầy lội mỗi khi đến mùa mưa lũ.


Trang Thy


         
 


.