Sống sót kỳ diệu sau 3 ngày đêm lênh đênh giữa đại dương

02:09, 14/09/2017
.

(Baoquangngai.vn) – Một ngư dân ở tỉnh Kiên Giang đã sống sót kỳ diệu trước khi được tàu cá của ngư dân Võ Kê, ở xã Nghĩa Phú (TP.Quảng Ngãi) cứu sống sau 3 ngày 3 đêm trôi dạt lênh đênh trên biển.

TIN LIÊN QUAN


Sống sót nhờ cái bao tải

Tối 13.9, tàu cá của ngư dân Võ Kê đã cập bến, đưa ngư dân Danh Việt (21 tuổi), ngư dân đi bạn trên một tàu cá, ngụ ở xã Mỹ Lâm, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang vào bờ an toàn.

Khi được đưa lên bờ, ngư dân Việt cơ thể yếu ớt, mặt nhợt nhạt do mất sức sau 3 ngày 3 đêm chống chọi với sóng to, gió lớn giữa biển khơi. Anh Việt đang được theo dõi sức khỏe và nghỉ ngơi tại Trạm kiểm soát Biên phòng Tịnh Kỳ.

Vẫn chưa hết mệt mỏi và hoảng sợ sau những giây phút kinh hoàng trên biển, anh Việt kể: Anh đi bạn trên tàu cá ở Kiên Giang đánh bắt ở vùng biển Vịnh Bắc Bộ, trên tàu có 28 lao động.

Thời điểm gặp nạn là lúc tàu đang trên đường chạy về quê. Khoảng 20 giờ ngày 10.9,  tàu đang đến đảo Hòn Ông, Cù Lao Chàm, tỉnh Quảng Nam, lúc này mọi người trên tàu đang say ngủ, một mình anh đi vệ sinh và bị trượt chân ngã xuống biển mà không ai biết. Hốt hoảng kêu cứu, nhưng con tàu công suất lớn vẫn gầm rú lao vút, khuất dần giữa biển khơi.

 

Anh Việt được thăm khám sức khỏe.
Anh Việt được thăm khám sức khỏe.



“Chờ mãi không thấy tàu quay lại. Nhìn thấy bờ nhưng dù gắng hết sức tôi cũng không thể nào bơi được vào bờ vì trời tối mịt mùng, gió lớn và sóng biển đánh dữ dội. Tôi đã nghĩ đến cái kết xấu nhất” - anh Việt kể lại với ánh mắt chưa hết bàng hoàng.

Sau những giây phút hoảng loạn, anh Việt bình tỉnh thả người trôi tự do. May mắn anh vớt được cái bao tải, hứng gió và sống sót nhờ ôm cái bao này. Anh nghĩ mình phải ráng sống về với gia đình. Đói, lạnh, mệt lả, cả người tê cóng, lúc cảm thấy khô khát, kiệt sức, anh uống ngụm nước biển để có sức bơi, ngóng trông có tàu thuyền đi qua.

Mãi đến 22 giờ ngày 12.9, anh Việt may mắn được tàu cá QNg 22144 của ngư dân Võ Kê (54 tuổi) ở xã Nghĩa Phú khi đang trên đường chạy về quê trú bão phát hiện cứu vớt và đưa vào Trạm trình báo lúc 21 giờ 30 phút ngày 13.9.

Như một phép màu kỳ diệu, sau 3 ngày 3 đêm vật lộn giữa biển khơi, anh Việt đã sống sót như câu chuyện cổ tích. Sáng nay anh Việt gọi điện thoại về gia đình báo tin sống sót thì được hay, sau khi phát hiện anh Việt mất tích, tàu cá của anh đi bạn có quay lại tìm kiếm nhưng không tìm thấy.

Tình người xứ biển

Thượng úy Lê Minh Trọng, Trưởng Trạm Kiểm soát Biên phòng Tịnh Kỳ cho biết, anh em ngư dân trên tàu cá của ông Võ Kê đã sơ cứu, chăm sóc, sưởi ấm cho anh Việt nên khi đưa vào bờ sức khỏe cũng như tinh thần đã ổn định hơn.

 

Bà con ở xã Tịnh Kỳ thăm hỏi, động viên và quyên góp hỗ trợ cho anh Việt.
Bà con ở xã Tịnh Kỳ thăm hỏi, động viên và quyên góp hỗ trợ cho anh Việt.



Sáng 14,9, nghe tin một ngư dân được cứu vớt sau 3 ngày 3 đêm gặp nạn trên biển, bà con ở xã Tịnh Kỳ chạy đến Trạm Kiểm soát Biên phòng Tịnh Kỳ chật cứng thăm hỏi, động viên, tặng quần áo và hỗ trợ tiền để ngư dân Việt có tiền về quê.

Bà Nguyễn Thị Hồng Đương - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Tịnh Kỳ cho biết, cùng với cán bộ ở Trạm, Hội đã kêu gọi chị em phụ nữ và bà con ngư dân quyên góp hỗ trợ để giúp đỡ anh Việt trong lúc khó khăn, hoạn nạn. Số tiền quyên góp trong buổi sáng 14.9 đã được hơn 5 triệu đồng.

Dù vẫn còn mệt mỏi vì kiệt sức, nhưng ánh mắt anh Việt không giấu nổi sự vui mừng và biết ơn tấm lòng của mọi người.

Bài, ảnh: A.KIỀU

 


.