Nhếch nhác bờ sông Trà Khúc đoạn qua TP.Quảng Ngãi

04:09, 12/09/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Bờ sông Trà Khúc, đoạn từ cầu Trà Khúc 1 đến bến Tam Thương (TP.Quảng Ngãi), nhiều năm qua trở nên nhếch nhác, gây mất mỹ quan đô thị. Do đó, việc sớm đầu tư kè, chỉnh trang đô thị là vô cùng cần thiết.

TIN LIÊN QUAN

Ô nhiễm, nhếch nhác

Đi dọc theo tuyến đường Tôn Đức Thắng nối dài, từ cầu Trà Khúc 1 đến nút giao đường Bà Triệu - Đinh Tiên Hoàng, một bên là công viên sạch sẽ, tươm tất và một bên là cây cỏ mọc um tùm, có đoạn người dân lén lút đổ xà bần, rác thải, bàn ghế salon cũ... Đoạn dưới chân cầu Trà Khúc 2 thì người dân làm nơi chăn thả và nhốt trâu, bò. Ngoài ra, dọc tuyến đường này còn xảy ra tình trạng người dân vứt xác động vật: Heo, gà chết bốc mùi hôi thối.

 Dọc hai bên tuyến đường người dân lén lút đổ xà bần, rác thải gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị.
Dọc hai bên tuyến đường người dân lén lút đổ xà bần, rác thải gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị.


Ông Tuấn, ngụ đường Bà Triệu cho hay, ngày trước ông và người dân khu vực thường chạy bộ theo tuyến đường, vì không khí trong lành, mát mẻ. Nhưng hơn một năm qua không dám chạy nữa, vì hai bên đường quá bẩn. “Người dân chúng tôi rất bức xúc trước tình trạng người lạ lén lút đổ xà bần, hay xác động vật, gia cầm chết, nhưng cũng chẳng có cách nào khác vì họ vứt vào ban đêm, trong khi nơi đây không có nhà dân. Xác heo, gà bốc mùi hôi thối là ổ dịch bệnh có thể lây lan sang người. Giữa đô thị mà có khu vực bẩn thỉu như vậy, thật không đẹp chút nào”, ông Tuấn bức xúc.

Không chỉ gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị, mà từ lâu khu vực này còn trở thành địa điểm thường xuyên lui tới của các đối tượng xấu, khiến người dân đi tập thể dục hay lưu thông trên đoạn đường này rất lo lắng.

Cần sớm đầu tư kè chỉnh trang đô thị

Theo Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi Phạm Tấn Hoàng, trước mắt thành phố sẽ giao các đơn vị chức năng tuần tra, kiểm soát và xử lý các đối tượng lén lút đổ trộm rác, vật liệu hư hỏng, phế thải, xác gia súc, gia cầm chết gây ô nhiễm môi trường. Về lâu dài, thành phố đang đề xuất chủ trương đầu tư tuyến kè từ cầu Trà Khúc 1 đến bến Tam Thương, tạo bộ mặt cho đô thị, cũng như xóa cảnh nhếch nhác hiện nay.

“Hiện nay, tại khu vực trung tâm TP.Quảng Ngãi, nhu cầu giải trí của người dân ngày một tăng cao, trong khi các vị trí vui chơi chưa đáp ứng, do đó ngoài đầu tư bờ kè sẽ đầu tư thêm các phần khác để mở rộng điểm vui chơi giải trí cạnh công viên Ba Tơ. Khi dự án được đầu tư sẽ tạo mỹ quan đô thị, cải thiện đời sống cư dân, cải thiện nhu cầu đi lại, giảm thiểu rủi ro thiên tai, lũ lụt, cũng như vấn đề ô nhiễm môi trường”, ông Hoàng nói.

Cũng theo ông Hoàng, dự kiến tuyến kè có chiều dài 1,4km với các hạng mục gồm nền đường bờ kè, công viên rộng 65.700m2 với tổng vốn đầu tư hơn 175 tỷ đồng, trong đó 50% ngân sách tỉnh và phần còn lại là ngân sách thành phố. Ngoài ra, dự án sẽ đầu tư hai bãi giữ xe với diện tích 2.100m2 giải quyết bài toán bí nơi đậu xe hiện nay. “Việc đầu tư tuyến kè nhằm hoàn thiện hạ tầng giao thông, tạo tính kết nối với đường bờ nam sông Trà Khúc và chỉnh trang đô thị mang lại hình ảnh mới cho TP.Quảng Ngãi là rất cần thiết, do đó tỉnh cần sớm bố trí vốn để thành phố đầu tư tuyến kè”, ông Hoàng kiến nghị.

Bài, ảnh: LÊ ĐỨC
 


.