Cảnh giác thủ đoạn trộm cắp xe máy

09:09, 11/09/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, tình trạng trộm cắp xe máy trên địa bàn tỉnh ta diễn biến phức tạp. Tội phạm trộm cắp xe máy có nhiều phương thức, thủ đoạn khác nhau. Trong đó, xe máy để tại các nhà hàng, quán ăn, quán cà phê là nơi mà đối tượng trộm cắp thường hay để ý đến.

TIN LIÊN QUAN

Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Quảng Ngãi, trung tá Nguyễn Tấn Bảy, cho biết: “Địa bàn TP.Quảng Ngãi là nơi tập trung nhiều nhà hàng, quán ăn, quán cà phê. Nhiều chủ cơ sở thiếu trách nhiệm không có người trông coi xe, khách thì chủ quan, đây là kẽ hở cho bọn tội phạm trộm cắp. Những nơi có bố trí bảo vệ trông coi xe máy, nhưng không có phiếu giữ xe thì cũng là thiếu trách nhiệm”.

Quán cà phê có nhiều xe máy để phía trước nhưng không có người trông coi, lợi dụng sơ hở kẻ gian dễ trộm cắp tài sản.
Quán cà phê có nhiều xe máy để phía trước nhưng không có người trông coi, lợi dụng sơ hở kẻ gian dễ trộm cắp tài sản.


Ngày 28.4.2017, Tiêu Văn Lâm (22 tuổi), ở thôn Nghĩa Lâm, xã Hành Nhân (Nghĩa Hành) đi bộ đến một quán ăn bên Quốc lộ 1, thuộc thị trấn La Hà (Tư Nghĩa) để ăn sáng. Sau đó, Lâm ra trước vỉa hè để uống nước, phát hiện chiếc xe máy mang biển số 76U1 – 06909 dựng trước quán không có ai trông coi, nên y đã trộm chiếc xe mang ra Quảng Nam bán lấy tiền tiêu xài. Nhận được tin báo của người dân, Phòng Cảnh sát hình sự đã truy xét và bắt Tiêu Văn Lâm ngay sau đó.

Một thực tế hiện nay là, tại các nhà hàng, quán ăn, quán cà phê có tổ chức giữ xe cho khách, có biên lai giữ xe, nhưng lại không ghi thông tin gì trên biên lai này. Anh Cao Văn Bảo ở tổ 14, phường Lê Hồng Phong (TP.Quảng Ngãi) đến quán “Phượng Hoàng”, đường Phan Bội Châu (TP.Quảng Ngãi) dự liên hoan với nhóm bạn. Đến khi liên hoan xong ra về, anh phát hiện chiếc xe máy hiệu SH của mình trị giá 73 triệu đồng không còn, nhưng chủ quán chỉ thỏa thuận đền bù 28 triệu đồng.

“Đối tượng thường lân la, dò tìm ở những nơi công cộng, hàng quán để trộm cắp xe máy. Do đó, người dân nên cảnh giác, phòng ngừa trong quá trình sử dụng phương tiện, tài sản của mình. Mặt khác, các chủ nhà hàng, quán ăn, quán cà phê... cần nâng cao trách nhiệm bảo vệ phương tiện đối với hành khách vào quán; khi giữ xe phải có phiếu giữ xe ghi ngày, tháng, năm cụ thể nhằm tránh trường hợp kẻ gian lợi dụng ra vào quán để trộm cắp tài sản”, Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh, thượng tá Đặng Văn Nam khuyến cáo.
           

Bài, ảnh: Ngọc Thương

 


.