Lý Sơn: Phát hiện, xử lý 2 tàu cá sử dụng súng điện đánh bắt cá trái phép

02:08, 17/08/2017
.

 


(Baoquangngai.vn)- Lực lượng Công an xã An Hải phối hợp với Trạm Cảnh sát biển Lý Sơn vừa phát hiện và xử lý 2 phương tiện với 7 lao động sử dụng súng xung điện để khai thác thủy sản trái phép. Các đối tượng khai nhận đã nhiều lần dùng súng xung điện để khai thác thủy sản trái phép ở khu vực xung quanh đảo Lý Sơn. 

TIN LIÊN QUAN

Khoảng 4 giờ 30 phút ngày 17.8, khi đang tuần tra kiểm soát tại khu vực vũng neo đậu tàu thuyền An Hải, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra và phát hiện tàu cá của ông Trương Đình Dũng (1976) ở thôn Đông, xã An Hải cùng với 2 lao động và tàu cá của ông Nguyễn Báy (1981) ở thôn Đông, xã An Hải cùng với 3 lao động, sử dụng 4 súng xung điện (mỗi tàu 2 súng) để đánh bắt thủy hải sản. Lúc này, trên tàu ông Dũng  và ông Báy đánh băt được khoảng trên 200 kg cá các loại.
 
Các chủ phương tiện cùng tang vật sử dụng để đánh bắt cá trái phép
Các chủ phương tiện cùng tang vật sử dụng để đánh bắt cá trái phép
 
 
Sau khi phát hiện vụ việc lực lượng chức năng đã tiến hành mời các chủ phương tiện cùng tang vật về Trạm Cảnh sát biển Lý Sơn để xử lý. Qua điều tra, các chủ tàu cá khai nhận đã nhiều lần dùng súng xung điện để khai thác thủy sản trái phép tại khu vực ven bờ xung quanh huyện đảo Lý Sơn.
 
Hiện lực lượng Công an xã An Hải phối hợp với các cơ quan chức năng của huyện Lý Sơn đã tiến hành lập biên bản tạm giữ tang vật để tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật. Đồng thời tuyên truyền truyền cho chủ phương tiện biết hành vi sử dụng xung điện khai thác thủy sản trái phép nằm trong danh mục cấm khai thác thủy hải sản bởi chúng là công cụ khai thác thủy sản có tính hủy diệt cao, khi sử dụng sẽ làm tận diệt tôm cá trong khu vực đánh bắt, thậm chí khai thác cạn kiệt cả những loài thủy, hải sản nhỏ, phá hủy hệ sinh thái, nguồn lợi và môi trường thủy sản.
 
N.Đức
 

.