Ngăn chặn nạn lừa gạt người dân vùng cao

02:06, 12/06/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày 7.6, Công an huyện Minh Long đã tạm giữ 3 xe ô tô và hàng chục thùng hàng hóa không rõ nguồn gốc của nhóm đối tượng tự xưng là của Công ty TNHH Đông Dương Group, do có hành vi bán hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc.

TIN LIÊN QUAN

Các đối tượng gồm Hoàng Bình Đại (24 tuổi), Hoàng Viết Hải (43 tuổi), Lê Bình Đại (26 tuổi), Hoàng Trọng Tiến (32 tuổi), Hoàng Trọng Hoàn (26 tuổi), Lê Đình Quang (37 tuổi) và Lê Thế Thuận (32 tuổi) đều ở xã Thiệu Đô, huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa).
 
Trong lúc nhóm đối tượng dùng nhiều ô tô chở hàng hóa tập kết tại Nhà Văn hóa thôn Gò Rộc và thôn Dưỡng Chơn, thuộc xã Thanh An (Minh Long) và đang quảng bá sản phẩm cho hàng trăm người dân, Công an huyện Minh Long kịp thời ngăn chặn, tạm giữ số đối tượng trên cùng gần 50 bộ hàng hóa, 3 xe ô tô.
 
Qua kiểm tra, toàn bộ số hàng hóa nhóm đối tượng đem bán là hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Từ thông tin trên, gần 50 người dân ở huyện Nghĩa Hành cũng đến Công an huyện Minh Long tố cáo việc bán hàng dỏm của nhóm đối tượng trên.
 
Bà Huỳnh Thị Lan ở xã Hành Tín Tây (Nghĩa Hành) bức xúc cho biết: “Hàng hóa giới thiệu gồm một số nồi, chảo điện trị giá 1,2 triệu đồng có nhiều công dụng; trực tiếp nấu các món ăn cho chúng tôi thưởng thức. Thấy nhiều công dụng, nên tôi liền mua. Không ngờ vừa đem về nhà nấu thì nồi chảo bị hư, cháy ổ dây điện. Nhưng khi tôi quay lại hỏi UBND xã thì họ đã rời khỏi địa phương”.
 
 
Công an huyện Minh Long tạm giữ 3 ô tô của nhóm đối tượng bán hàng kém chất lượng.
Công an huyện Minh Long tạm giữ 3 ô tô của nhóm đối tượng bán hàng kém chất lượng.
 
Theo người dân, các đối tượng trên đưa ra sản phẩm nồi chảo uy tín OSAKA giới thiệu, nhưng khi người dân mua thì bán sản phẩm kém chất lượng. “Họ còn cam kết viết giấy bảo hành, nếu sản phẩm hư đem đến các siêu thị Điện máy Xanh trên toàn quốc để bảo hành. Nghe nói siêu thị Điện máy Xanh, chúng tôi đều tin tưởng nên mua. Bây giờ mới biết họ bịa thương hiệu uy tín OSAKA, siêu thị điện máy Xanh để lừa chúng tôi” bà Trần Thị Oanh, ở xã Hành Tín Tây cho biết thêm.
 
Tại Công an huyện Minh Long, các đối tượng trên khai nhận, đến UBND xã xin giới thiệu xuống các thôn tặng quà miễn phí và triển lãm các mặt hàng. Có giới thiệu từ UBND xã , nhóm đối tượng viết sẵn giấy mời nhờ trưởng thôn gửi đến người dân tập trung đến nhà sinh hoạt thôn để tặng quà, giới thiệu sản phẩm. Bà Phạm Thị Thanh ở xã Thanh An, cho biết: “Thấy có giấy giới thiệu của xã, thôn nên chúng tôi tin tưởng đến nhà sinh hoạt thôn để được tặng quà và nghe giới thiệu sản phẩm”.
 
Với thủ đoạn đó, nhóm đối tượng này đã lợi dụng uy tín của doanh nghiệp để bán hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc. Trung tá Lê Tuấn- Phó trưởng Công an huyện Minh Long khuyến cáo: “Đối với các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, người dân không nên mua. Ngoài chất lượng sản phẩm không đảm bảo, còn dễ gây ra chập điện dẫn đến cháy nổ, ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng con người”.
 
Liên quan đến nhóm đối tượng tổ chức bán hàng kém chất lượng, Trung tá Lê Tuấn cho biết, đang tiếp tục điều tra và xử lý nghiêm theo quy định. Hiện có gần 50 người dân đã được nhóm đối tượng trên trả lại tiền.
 
 
                 Bài, ảnh: Thành Sự
 

.