Tuyến đường thủy Lý Sơn-đảo Bé: Sẽ đình chỉ hoạt động 1 tháng nếu chủ tàu vi phạm

09:05, 17/05/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là quy định mà Sở GTVT vừa đưa ra để yêu cầu các chủ phương tiện hoạt động vận chuyển hành khách tuyến Lý Sơn - đảo Bé phải tuân thủ các quy định chạy tàu trước tình trạng hoạt động của các tàu vận tải khách trên tuyến còn nhiều lộn xộn.

TIN LIÊN QUAN

Theo đó, lịch chạy tàu mới vừa được ban hành sẽ có 14 chuyến tàu rời bến tại cảng Lý Sơn chở khách đến đảo Bé. Trong đó, chuyến đầu tiên xuất phát lúc 7 giờ 30 phút và chuyến cuối kết thúc đưa khách qua đảo Bé lúc 11 giờ 50 phút. Từ đảo Bé đưa khách về lại đảo Lớn sẽ khởi hành chuyến  đầu tiên lúc 10 giờ 30 phút, kết thúc chuyến cuối lúc 15 giờ 10 phút. Trường hợp tàu đã có hợp đồng với hành khách trước thì phải báo cho Ban Quản lý cảng Lý Sơn trước 30 phút, để sắp xếp bố trí phương tiện.

Ngoài ra, Sở GTVT cũng quy định các tàu hoạt động trên tuyến tuyệt đối không được cho tàu rời cảng trước thời gian quy định, phải thực hiện lịch phân chạy tàu cấp cứu và các điều động đột xuất khác theo sự chỉ đạo của Sở GTVT và của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền, nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, du khách.

Trong trường hợp chủ tàu, thuyền trưởng có các hành vi vi phạm như: Không trang bị đầy đủ áo phao cho hành khách, hoặc có nhưng không sử dụng khi tham gia vận tải; chở quá trọng tải cho phép theo quy định; chạy quá tốc độ cho phép; chủ phương tiện, lái tàu gây mất an ninh trật tự trong khu vực bến; chủ phương tiện tự ý bỏ phiên chuyến mà không có lý do chính đáng; bị phản ánh của hành khách về các hành vi vi phạm chất lượng dịch vụ và không chấp hành đúng các quy định của pháp luật về hoạt động vận tải hành khách đường thủy nội địa thì tùy theo mức độ sẽ bị đình chỉ hoạt động từ 2 đến 7 phiên hoặc 1 tháng.


L.Đ
 


.