Gây án vì cứu bạn, lãnh án 96 tháng tù

02:05, 03/05/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Trong lúc ngồi ăn khuya tại một quán ăn ở xã Trà Tân (Trà Bồng), Vũ Trọng Tín thấy bạn là Nguyễn Anh Tài (người đi cùng Tín) bị Tạ Đức Cường cùng nhóm thanh niên ở xã Tịnh Đông (Sơn Tịnh) hành hung nên đã chạy vào trong quán cầm dao hăm dọa để giải cứu bạn. Trong lúc xô xát, Tín đâm chết Cường rồi bỏ trốn. Sau đó, Tín đã đến Công an đầu thú. 

TIN LIÊN QUAN

Mới đây, tại Hội trường Nhà văn hóa xã Trà Tân, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ngãi đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Vũ Trọng Tín, sinh năm 1993 trú tại tổ 17, phường Quảng Phú, TP. Quảng Ngãi với tội danh “Cố ý gây thương tích” dẫn đến chết người. 
 
Theo cáo trạng, do có mâu thuẫn từ trước, tối ngày 1.10.2016, trong lúc Vũ Trọng Tín và Nguyễn Anh Tài, ở xã Trà Tân, huyện Trà Bồng đến quán của ông Trần Minh Phước, ở tổ 13, thôn Trường Giang, xã Trà Tân ăn khuya thì Tạ Đức Cường (37 tuổi)  ở xã Tịnh Đông, huyện Sơn Tịnh, cùng một nhóm thanh niên ở xã Tịnh Đông điều khiển xe máy đến quán. 
 
Khi thấy nhóm đối tượng trên bao vây đánh Nguyễn Anh Tài. Tín chạy vào quầy quán lấy con dao phay cầm lên hăm dọa bảo nhóm thanh niên trên thả Tài ra. Mặc dù bị Tín cầm dao hăm dọa, nhưng Cường không sợ, tiếp tục lao vào xô xát với Tín.
 
Thấy Cường lao vào, sẵn con dao Tín đâm chết Cường rồi sau đó bỏ trốn. Sau khi tiếp nhận vụ việc, Công an Quảng Ngãi đã làm công tác vận động Vũ Trọng Tín ra đầu thú để nhận sự khoan hồng của pháp luật. Đến chiều 3.10, Tín đã đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đầu thú.
 
Đối tượng Võ Trọng Tín
Đối tượng Võ Trọng Tín
 
Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử nhận định hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, có tính chất côn đồ, đã trực tiếp xâm hại đến tính mạng của người khác, nên cần phải cách ly bị cáo ra khỏi xã hội và có một mức án nghiêm để răn đe, giáo dục. 
 
Tuy nhiên, xét thấy trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai báo, tỏ rõ thái độ ăn năn hối cải và đã khắc phục một phần thiệt hại nên Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Vũ Trọng Tín 8 năm tù giam, đồng thời bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại 136 triệu đồng.
 
PV
 

.