Cảnh giác với các thủ đoạn trộm cắp

04:05, 15/05/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, trên địa bàn TP.Quảng Ngãi đã xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản có giá trị. Qua điều tra cho thấy, đối tượng trộm cắp thực hiện với nhiều thủ đoạn rất tinh vi.  

TIN LIÊN QUAN

Việc mở cửa ngủ cho mát vào những ngày nắng nóng của một số chủ nhà đã vô tình tạo điều kiện cho đối tượng trộm cắp hoạt động, dù thủ đoạn này không mới. Thời gian qua, Công an thành phố đã tiếp nhận tin báo và triệt phá nhiều vụ trộm với thủ đoạn trên.

Nhóm trộm chuyên phá khóa cửa để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.
Nhóm trộm chuyên phá khóa cửa để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.


Mới đây, Công an thành phố đã triệt xóa băng trộm liên tỉnh, bắt giữ Bì Văn Thanh (30 tuổi), Hồ Bá Thành (23 tuổi), Nguyễn Quốc Chung (23 tuổi) và Hồ Đức Thiện (30 tuổi) đều ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) về hành vi trộm cắp tài sản. Các đối tượng này đã thực hiện hàng loạt vụ trộm đột nhập nhà cao tầng ở nhiều tỉnh, thành khu vực miền Trung và Quảng Ngãi. Thủ đoạn của chúng là, khảo sát trên khắp các tuyến đường, thấy nhà nào sơ hở, để cửa trống vào ban đêm thì chúng đột nhập trộm cắp tài sản. Nhóm này đã trộm tài sản có giá trị trên 100 triệu đồng của một số nhà dân ở khu vực đê bao thuộc phường Trần Phú.

Chiều ngày 27.4, qua công tác nghiệp vụ, các trinh sát Công an TP.Quảng Ngãi đã làm rõ nhóm thủ phạm trong các vụ trộm cắp, gồm 6 đối tượng. Đáng nói là, nhóm trộm này có cả đối tượng chuyên nghiệp và học sinh. Trong đó có 3 đối tượng chính, gồm: Nguyễn Quốc Dũng (còn gọi là Dũng Sự, sinh năm 1989), Nguyễn Tường Vương (1996) và Cù Văn Trung (1995), đều trú tại phường Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi).

Theo hồ sơ, từ tháng 1 đến thời điểm bị bắt, nhóm đã thực hiện 25 vụ cắt khóa đột nhập vào các phòng trọ, cửa hàng tạp hóa để trộm xe máy và các loại tài sản có giá trị khác. Chúng hoạt động trên các địa bàn phường Trương Quang Trọng, Lê Hồng Phong, Nghĩa Chánh, Chánh Lộ và huyện Tư Nghĩa. Để thực hiện trót lọt các vụ trộm, nhóm này đã mua các loại kìm cộng lực loại lớn để phá tất cả các loại khóa. Trị giá tài sản do nhóm này trộm trên 200 triệu đồng.

Mới đây, người dân và Công an thành phố cũng đã bắt quả tang đối tượng chuyên trộm xe máy tại các ga-ra. Đó là Ngô Hữu Toàn (1986), trú thôn Hội Xương, xã Suối Hiệp, huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) bị Công an TP.Quảng Ngãi khởi tố bị can, bắt tạm giam về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Trước đó, ngày 22.2, Toàn điều khiển xe container BKS 51C-583.06 chở trái cây từ tỉnh Bình Thuận ra cửa khẩu Hà Giang. Cùng đi với Toàn có Võ Anh Tuấn (1990), trú thôn Khánh Thành Bắc, xã Suối Cát, huyện Cam Lâm (Khánh Hòa). Khi đến địa phận phường Trương Quang Trọng, Toàn đã trà trộn vào số khách hàng đến mua xe tại ga-ra của anh Đặng Đức Hồ để trộm xe máy. Tại cơ quan công an, Toàn khai nhận: “Vì ga-ra ô tô thường có nhiều người ra vào nên dễ trà trộn. Hơn nữa, các chủ ga-ra và công nhân đều lo làm, ít ai để ý. Lựa lúc không ai thấy, nếu xe nào có chìa khóa thì bật lên chạy, còn xe nào có khóa thì dùng đồ nghề để bẻ khóa...”.

Đáng nói, thủ đoạn của đối tượng này rất tinh vi. Khi đến địa bàn phường Trương Quang Trọng, Toàn để Tuấn điều khiển xe container đến một địa điểm khác chờ sẵn... Theo hồ sơ tại Công an TP.Quảng Ngãi, với thủ đoạn tinh vi này, Toàn đã thực hiện nhiều vụ trộm xe máy ở các ga-ra tại huyện Mộ Đức và tỉnh Khánh Hòa. Đây là thủ đoạn trộm cắp xe máy mới xuất hiện, đề nghị người dân, đặc biệt là các chủ ga-ra ô tô nâng cao tinh thần cảnh giác.

Bài, ảnh: VĂN NAM

 


.