Ẩn họa tai nạn từ những "điểm đen" giao thông

10:05, 31/05/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Hiện tại trên tuyến Quốc lộ 1, đoạn qua TP. Quảng Ngãi còn tồn tại một số “điểm đen” tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Chỉ cần sơ ý, cẩu thả hoặc vi phạm luật giao thông sẽ trả giá bằng tai nạn, bằng tài sản và sinh mạng của chính mình và của người khác.

TIN LIÊN QUAN

 

Từ khi lắp đặt tín hiệu đèn, tình hình trật tự an toàn giao thông ở ngã 4 Lê Thánh Tôn- Đinh Tiên Hoàng (Quốc lộ 1), đã có những chuyển tích cực, Tuy nhiên, do ý thức tham gia giao thông của một bộ phận người dân còn hạn chế, nên tại ngã 4 này vẫn còn tiềm ẩn nhiều ẩn họa tai nạn giao thông. 

 

Mặc dù ngã 4 này đã có tín hiệu đèn giao thông và biển báo cấm đi ngược chiều, tuy nhiên, một số người dân sẵn sàng điều khiển phương tiện đi vào đường ngược chiều để rút ngắn khoảng cách, thời gian di chuyển. 

 

Tại ngã 5 phía nam cầu Trà Khúc 2 hay còn gọi là ngã 5 Bà Triệu, TP. Quảng Ngãi cũng đang tồn tại một “điểm đen” giao thông. Tại ngã 5 này có 5 nhánh đường lưu thông vào TP. Quảng Ngãi và tuyến quốc lộ 1 đi qua, trong khi đó, có góc cua quá gấp khúc và hẹp nên đã có nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa các phương tiện giao thông thường xuyên xảy ra tại đây.
 
Điển hình như vào khoảng 7h sáng ngày 23.3.2017, tại ngã 5 Bà Triệu, xe ô tô tải chở dăm keo, mang biển kiểm soát 76C - 042.21 do Lê Thế Vũ (1990), trú ở xã Đức Phong (Mộ Đức) điều khiển lưu thông theo hướng Bắc vào Nam, khi rẽ vào đường Bà Triệu va chạm với chị Phùng Thị Tiên (34 tuổi) ở thôn Cổ Lũy, xã Tịnh Khê (TP.Quảng Ngãi) điều khiển xe máy chở cá cùng chiều. Hậu quả vụ va chạm làm chị Tiên chết trên đường đi cấp cứu.
 
Để khắc phục điểm đen này thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần tiếp tục tăng cường các biện pháp đảm bảo ATGT .
 

 

PV 


.