Dự án đường ven biển Dung Quất - Mỹ Khê: Nỗ lực về đích

08:04, 08/04/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian còn lại để hoàn thành, đưa dự án đường Dung Quất - Sa Huỳnh (đoạn Dung Quất - Mỹ Khê) vào sử dụng chưa đến 2 tháng. Thế nên chủ đầu tư, các địa phương và nhà thầu đang nỗ lực để đưa dự án về đích.

TIN LIÊN QUAN

Mặt bằng còn nhiều tồn tại

Tính đến cuối tháng 3.2017, Dự án đường ven biển Dung Quất - Mỹ Khê vẫn còn vướng mặt bằng tại một số vị trí, dẫn đến tiến độ thi công chưa đạt như kế hoạch. Toàn tuyến hiện còn 35 trường hợp chưa bàn giao mặt bằng. Trong đó, đoạn qua huyện Bình Sơn đã bàn giao 8,4/8,6km mặt bằng, còn vướng 16 trường hợp. Đoạn qua TP.Quảng Ngãi đã bàn giao 4,04/4,5km mặt bằng. Riêng xã Tịnh Hòa bàn giao được 2,4/2,7km, còn vướng 300m với 11 hộ chưa bàn giao mặt bằng. Xã Tịnh Khê, đã bàn giao 1,64/1,8km mặt bằng, còn vướng 160m, tương ứng với 8 hộ.

Các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công những đoạn đã được bàn giao mặt bằng.
Các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công những đoạn đã được bàn giao mặt bằng.


Theo BQL các dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông, nguyên nhân giải phóng mặt bằng (GPMB)  chậm là do người dân chưa thống nhất tỷ lệ phần trăm bồi thường hoặc yêu cầu bố trí đất tái định cư (TĐC). Ngoài ra, còn các trường hợp vướng mắc xem xét bố trí TĐC, nhưng do diện tích thu hồi quá ít so với quy định để được cấp đất TĐC.
 

Bên cạnh tuyến chính, dự án đường Dung Quất - Sa Huỳnh đoạn Mỹ Khê - Trà Khúc vừa được bổ sung tuyến nhánh với chiều dài 807m. Trong đó có 100 hộ bị ảnh hưởng. Đến nay công tác bồi thường, GPMB dự án đạt 0,65/0,807km và đã bàn giao đưa vào sử dụng khu TĐC Liên Hiệp I. Công tác thi công đang triển khai trên phạm vi mặt bằng đã bàn giao.

Giám đốc Sở GTVT Hà Hoàng Việt Phương, kiêm Giám đốc BQL các dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông cho biết, để tiến độ dự án đạt kế hoạch đề ra, đề nghị UBND huyện Bình Sơn giải quyết dứt điểm các trường hợp còn vướng. Còn đoạn qua TP.Quảng Ngãi, sớm tổ chức đối thoại để giải quyết các nội dung kiến nghị, đồng thời vận động 11 hộ dân tại xã Tịnh Hòa và 8 hộ dân tại xã Tịnh Khê khẩn trương bàn giao mặt bằng cho dự án.

Nỗ lực thi công

Dự án đường Dung Quất - Mỹ Khê có chiều dài 17km, với tổng vốn đầu tư 232 tỷ đồng. Lũy kế giá trị thực hiện đến hết tháng 3.2017 hơn 200 tỷ đồng.

Giám đốc Công ty CP Xây dựng công trình giao thông Đinh Tấn Dũng, nhà thầu thi công, dự án cho biết, dự án này hoàn thành không chỉ góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông, mà việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng còn góp phần quan trọng giảm thiểu tai nạn giao thông trên tuyến đường huyết mạch nối TP.Quảng Ngãi với cảng Sa Kỳ. "Với tính chất quan trọng của dự án, ngay từ đầu năm 2017, chúng tôi đã huy động tối đa trang thiết bị, nhân lực hiện có đến công trường và tập trung thi công. Dù còn một số vướng mắc, nhưng chúng tôi sẽ cùng các nhà thầu khác nỗ lực thi công đưa dự án về đích như kế hoạch”, ông Dũng nói.

Trước những khó khăn của dự án, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đã điều chỉnh thời gian hoàn thành dự án đến năm 2018. Tuy nhiên, chủ đầu tư quyết tâm đưa dự án về đích vào ngày 19.5.2017. “Dẫu còn những rào cản, khó khăn, nhưng chúng tôi đang nỗ lực hết mình. Hy vọng các địa phương và nhà thầu cùng tập trung thực hiện để dự án về đích như chủ đầu tư mong muốn”, ông Hà Hoàng Việt Phương nói.   


  Bài, ảnh: LÊ ĐỨC


 


.