Một vụ án đau lòng

07:03, 19/03/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nửa đêm, vợ xích chồng vào cửa sổ rồi đổ xăng đốt, sáng sớm người dân phát hiện thi thể người phụ nữ chết do ngạt nước. Sự việc đau lòng trên xảy ra vào khoảng 1 giờ sáng ngày 14.3, nạn nhân bị đốt là ông Trần Minh Trai (41 tuổi), ở KDC số 4, thôn Xuân Ba, xã Hành Thịnh (Nghĩa Hành).

Sáng 14.3, người nhà ông Trai cho biết, ông đang cấp cứu tại Đà Nẵng trong tình trạng nguy kịch. Còn thi thể bà Nguyễn Thị Thanh, người đốt chồng cũng đã được Công an huyện Mộ Đức làm các thủ tục pháp y để bàn giao cho gia đình.

Căn nhà ông Trần Minh Trai.
Căn nhà ông Trần Minh Trai.


Căn nhà cũ kỹ của ông Trần Minh Trai vào sáng 14.3 có rất đông người dân địa phương đến chia buồn, hỏi thăm về tình trạng sức khỏe của ông Trai. Ba đứa con và mẹ già 80 tuổi của ông Trai ngồi ngơ ngác, thất thần với sự việc xảy ra đêm qua. Khu vực giường nằm của ông Trai cháy rụi, trên tường và mái nhà loang lổ nhiều vết cháy.

Cháu Trần Minh Nghĩa (đang học lớp 9), con trai ông Trai, người trực tiếp chứng kiến sự việc, kể: Khoảng 1 giờ sáng, cháu đang nằm ngủ thì hoảng hồn nghe tiếng kêu của ba “Nghĩa ơi, nó đốt ba. Cứu ba với”. Nghĩa hoảng hồn choàng dạy thì thấy lửa cháy hừng hực ở giường ba nằm. Em chỉ kịp kêu cứu hàng xóm và dùng nước dập lửa cứu ba.

Trưởng thôn Xuân Ba Nguyễn Văn Phượng cho biết, bà Thanh và ông Trai sống cùng nhà với nhau khoảng 3 năm nay. Hai người không đăng ký kết hôn và có một đứa con chung. Gia đình này thường xuyên xảy ra cãi vã, vì vậy hàng xóm cũng không mấy quan tâm. Trước khi xảy ra vụ việc, ông Trai và bà Thanh có to tiếng với nhau, đến khuya thì xảy ra sự việc đau lòng.

Sáng sớm 14.3, người dân ở thôn 6, xã Đức Chánh (Mộ Đức) đã phát hiện thi thể bà Nguyễn Thị Thanh trôi trên mương thủy lợi và báo cơ quan chức năng.

Sau khi sự việc đau lòng xảy ra, nhiều người có mặt tại nhà ông Trai không khỏi xót xa khi nhắc đến 3 đứa con bơ vơ cùng bà mẹ già trong căn nhà cũ nát. Con trai lớn của ông Trai là Trần Minh Nghĩa, kế đến là con gái học lớp 2 và con út học mẫu giáo. Hai đứa lớn là con của ông Trai và người vợ trước.  

Căn nhà ông Trai đang ở là nhà đại đoàn kết. Theo ông Nguyễn Văn Phượng, ông Trai làm nghề khai thác gỗ keo ở huyện Đức Phổ, vài ba hôm mới về một lần. Còn bà Thanh thì ở nhà làm ruộng.


Bài, ảnh: X.THIÊN



 


.