Ba Tơ: Làm rõ đối tượng giả cảnh sát hình sự cưỡng đoạt tài sản

10:03, 09/03/2017
.

(Baoquangngai.vn)-Công an huyện Ba Tơ cho biết đã tạm giữ một đối tượng giả cảnh sát hình sự để khống chế, lấy tiền của người dân.
 

Đối tượng Dương Minh Cảnh
Đối tượng Dương Minh Cảnh

Trước đó, em Phạm Thị T. (18 tuổi), là học sinh một trường THPT ở huyện Ba Tơ cùng bạn là Phạm Văn T., đều ở xã Ba Tô, huyện Ba Tơ ngồi hóng mát tại công viên Ba Tơ (thuộc thị trấn Ba Tơ). Lúc này khoảng 22 giờ tối, trong khi cả hai chuẩn bị về nhà thì một nhóm đối tượng đi trên 2 xe máy đến chặn đường. Nhóm người trên tự xưng là cảnh sát hình sự công an tỉnh Quảng Ngãi đang điều tra vụ trộm cắp tài sản tại huyện Ba Tơ.


Do nghi vấn nên kiểm tra giấy tờ xe của Phạm Thị T. và bạn trai. Đối tượng giả danh cảnh sát hình sự bảo xe vi phạm do không đội mũ bảo hiểm và đưa xe về trụ sở công an huyện. Nếu muốn không xử phạt thì Phạm Thị T. phải đưa tiền.

Em Phạm Thị T. cho biết: “Sau khi một người điều khiển xe máy bỏ đi, người còn lại tự xưng là cảnh sát hình sự khống chế chúng tôi. Người này cho rằng may mắn chúng tôi gặp anh ta, do anh hiền chứ như gặp anh vừa bỏ đi là sẽ đánh tụi em trước. Chúng tôi sợ quá móc hết tiền có trong người đưa cho anh ta 250.000 đồng. Khi lấy được tiền người trên mới bỏ đi”.

Phạm Thị T. và người bạn vội điều khiển xe máy tiếp tục về nhà. Bất ngờ trên đường đi tiếp tục bị người thanh niên tự xưng là cảnh sát hình sự đuổi theo chặn đầu xe và bảo phải đưa thêm tiền. “Anh ta tiếp tục hăm dọa đòi bắt chúng tôi đưa về đồn, tôi bảo đã hết tiền rồi nhưng anh ta nhất quyết không tha và đòi theo chúng tôi về nhà nói người gia đình đưa tiền”, em Phạm Thị T. cho biết.

Bám theo Phạm Thị T. về đến nhà ở xã Ba Tô, lúc này người gia đình T. chờ sẵn rọi đèn pin vào mặt, người thanh niên tự xưng là cảnh sát hình sự trên quay đầu xe bỏ đi.
 
Trước vụ việc phức tạp trên, công an huyện Ba Tơ khẩn trương tổ chức lực lượng điều tra làm rõ nhóm đối tượng giả danh công an. Ngày 7.2, qua sàng lọc thấy nổi lên đối tượng mới ra tù tên Dương Minh Cảnh (26 tuổi), ở tổ dân phố Đá Bàn, thị trấn Ba Tơ. Đây là đối tượng đã có 3 tiền án, tiền sự.

Theo Thượng úy Phan Quốc Việt, Phó Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an huyện Ba Tơ cho biết: “Lúc này đối tượng tìm cách đón xe khách bỏ trốn khỏi Quảng Ngãi. Chúng tôi cấp tốc phối hợp với các tổ công tác đuổi theo và chốt chặn các ngã đường. Khi đối tượng vừa bước lên xe khách trốn vào Nam thì bị bắt giữ”.
                            

Thành Hải

 


.