Nhóm côn đồ xông vào bệnh viện truy sát người lãnh án

09:12, 29/12/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Mâu thuẫn với nhau trong lúc tính tiền hát karaoke và bị trách móc vì sao bạn bè chơi với nhau mà lại đánh một người bạn trong nhóm, Nguyễn Hữu Điều cùng đồng bọn đã cầm dao xông vào phòng cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh quyết truy sát người dám trách mình.

TIN LIÊN QUAN

Ngày 29.12,  TAND TP Quảng Ngãi đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự đối với các bị cáo Nguyễn Hữu Điều (1978) trú tại phường Chánh Lộ, TP Quảng Ngãi), Lương Ngọc Việt (1988) trú tại xã Sơn Hạ, huyện Sơn Hà cùng về 2 tội danh “ Cố ý gây thương tích” và “Gây rối trật tự công cộng” và Phạm Xuân Vinh (1988) trú tại phường Chánh Lộ, TP Quảng Ngãi, về tội “ Cố ý gây thương tích”.
 
Theo cáo trạng truy tố, chiều 27.10.2015, Nguyễn Hữu Điều, Lương Ngọc Việt, Phạm Xuân Vinh, Nguyễn Hữu Duy (1983) trú tại phường Nghĩa Chánh, TP Quảng Ngãi), Trần Anh Tuấn (1985) và Nguyễn Ngọc Công (1977) cùng trú tại phường Chánh Lộ, TP Quảng Ngãi rủ nhau đi nhậu và hát Karaoke tại khách sạn Trung tâm ở phường Chánh Lộ, TP Quảng Ngãi.
 
Nhậu đến khoảng 16h cùng ngày thì cả nhóm nghỉ và tính tiền ra về, lúc này giữa Tuấn, Duy xảy ra mâu thuẫn với Điều, Việt và Vinh về việc trả tiền. Lương Ngọc Việt xông vào đánh Nguyễn Hữu Duy dẫn đến việc Duy bị thương tích ở vùng mặt. Thấy vậy, Tuấn cùng bạn gái của mình đưa Duy đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi để cấp cứu, còn nhóm của Điều bỏ đi về.
 
Sau khi đưa Duy lên Bệnh viện cấp cứu, vì bức xúc việc Duy bị Việt đánh, nên Tuấn có điện thoại cho Nguyễn Hữu Điều trách móc tại sao anh em đi chơi với nhau mà lại đánh Duy. Nghe điện thoại của Tuấn xong, bực tức vì bị trách móc, Điều nói Việt và Vinh đi lấy dao để lên bệnh viện đánh chém Tuấn. Khi nghe Điều nói vậy Việt và Vinh đều đồng ý lấy hung khí để đi cùng.
 
Các đối tượng trước vành móng ngựa
Các bị cáo trước vành móng ngựa.
 
Đến khoảng 17h10 phút cùng ngày, Vinh điều khiển xe máy chở Điều và Việt cầm hung khí đến bệnh viện tìm Tuấn. Thấy các đối tượng mang hung khí xông vào phòng cấp cứu nên các nhân viên bảo vệ bệnh viện bỏ chạy.
 
Trong lúc Tuấn đang làm thủ tục nhập viện cho Duy thì Vinh đi vào phòng gặp Tuấn và nói Tuấn ra ngoài để nói chuyện. Khi Tuấn vừa bước ra thì Điều cầm dao phay xông vào chém Tuấn, nhưng bị Vinh ngăn cản lại. Lúc này, Việt tiếp tục dùng dao xông vào chém Tuấn, thì Vinh cùng một lúc ngăn cản Điều và Việt. Thấy vậy, Tuấn liền bỏ chạy vào bên trong phòng cấp cứu để trốn thì Điều và Việt cầm dao đuổi theo.
 
Tuấn chạy vào đến bàn làm việc của bác sĩ trong phòng cấp cứu thì bị Việt đuổi kịp và dùng dao chém vào đầu, chưa dừng lại ở đó Việt tiếp tục vung dao chém vào người thì Tuấn dùng tay đỡ nên bị thương ở tay. Cùng lúc này, Điều cầm dao xông vào chém Tuấn thì Tuấn dùng kệ đựng dụng cụ máy điện tim để đỡ nhiều nhác chém của Điều và Việt rồi ngã xuống đất. Sau đó, Vinh chạy đến ngăn cản không cho Điều và Việt chém Tuấn nữa, gây án xong cả nhóm nhanh chóng rời khỏi bệnh viện. 
 
Đến ngày 2.11.2015, Nguyễn Hữu Điều, Lương Ngọc Việt và Phạm Xuân Vinh đã đến Công an TP. Quảng Ngãi để khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Tổng thương tật mà các bị cáo gây ra cho Trần Anh Tuấn là 12% và 1 máy điện tim tại phòng cấp cứu bị hư hỏng hoàn toàn.
 
Bản thân bị cáo Nguyễn Hữu Điều đã có 2 tiền án về tội “Không chấp hành các quyết định hành chính của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về việc đưa vào cơ sở chữa bệnh và tội “Chống người thi hành công vụ” chưa được xóa án tích. Ngoài ra bị cáo còn có nhân thân xấu về tội “Cố ý gây thương tích”  và “Chống người thi hành công vụ (đã được xóa án tích) trước đó.
 
Tại phiên tòa xét xử, các bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét tính chất và mức độ phạm tội, cũng như xem xét đầy đủ các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho từng bị cáo HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Điều 5 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích” và “Gây rối trật tự công cộng”; bị cáo Lương Ngọc Việt 4 năm 6 tháng tù  về tội “Cố ý gây thương tích” và “Gây rối trật tự công cộng”; bị cáo Phạm Xuân Vinh 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội “Cố ý gây thương tích”.
 
PV

.