Không bắt buộc đổi bằng lái xe còn thời hạn sang chất liệu PET

08:12, 02/12/2016
.

Bộ GTVT đang tiến hành xây dựng dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 58/2015/TT-BGTVT quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe (GPLX) cơ giới đường bộ.


Với mục tiêu tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và cắt giảm các thủ tục hành chính không cần thiết, trong dự thảo Thông tư này Bộ Giao thông vận tải quy định việc chuyển đối giấy phép lái xe sang vật liệu PET theo hướng: Đối với Giấy phép lái xe không thời hạn, việc chuyển đổi sang Giấy phép lái xe mới bằng vật liệu PET được thực hiện đến ngày 31/12/2020 mà không yêu cầu thi lại lý thuyết; đối với giấy phép lái xe có thời hạn, người sử dụng sẽ chuyển đổi sang Giấy phép lái xe mới bằng vật liệu PET khi hết thời hạn ghi trên giấy phép.

Dự kiến, Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 1/1/2017, bãi bỏ Thông tư số 58/2015/TT-BGTVT ngày 20/10/2016 của Bộ trưởng Bộ GTVT quy định về đào tạo, sát hạch, cấp GPLX cơ giới đường bộ.

Trước đó, Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật, Bộ Tư pháp đã "tuýt còi" Thông tư 58 của Bộ GTVT về lộ trình buộc người dân phải chuyển đổi GPLX vật liệu giấy sang vật liệu PET.

Bộ Tư pháp cho rằng, Điều 57 của Thông tư 58 quy định về lộ trình chuyển đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT không có cơ sở pháp lý, không bảo đảm tính thống nhất và tính hợp pháp.
 

Theo  Phan Trang/Chinhphu.vn

 


.