Khẩn trương khắc phục sự cố cầu Suối Tía

08:12, 24/12/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Nhiều ngày nay, giao thông qua lại cầu Suối Tía hết sức khó khăn. Đợt mưa lũ vừa qua đã khiến 1/4 nón mố hạ lưu và thượng lưu của cầu bị xói lở nặng.

Đặc biệt, tình trạng bị nước lũ xói lở nghiêm trọng, cộng với việc xe có tải trọng lớn đi qua đã khiến trên mặt đường của cầu Suối Tía xuất hiện lỗ thủng khá lớn. Do bị hư hỏng nặng nên cầu Suối Tía có nguy cơ bị sụp đổ nếu có xe tải trọng nặng tiếp tục lưu thông qua cầu.
 
Các công nhân đang gia cố tạm thời cầu bằng cách xếp rọ đá ở phần nón mố cầu
Các công nhân đang gia cố tạm thời cầu bằng cách xếp rọ đá ở phần nón mố cầu
 
Để đảm bảo an toàn cho người lẫn phương tiện đi lại, hiện chính quyền địa phương và lực lượng chức năng đã cắm biển báo cấm ô tô qua lại ở hai đầu cầu cho đến khi công tác khắc phục hoàn thành. Hiện Hạt quản lý đường bộ Nghĩa Hành đang chịu trách nhiệm khắc phục sự cố để giao thông nhanh chóng trở lại bình thường.
 
Ông Lý Văn Sinh- Hạt trưởng Hạt quản lý đường bộ Nghĩa Hành cho biết: Từ ngày 18.12 đến nay, chúng tôi đã huy động nhân công tiến hành gia cố tạm thời bằng cách xếp rọ đá ở phần nón mố cầu bị hư hỏng. Đồng thời, sẽ tiến hành chỉnh dòng suối Tía để nước không làm ảnh hưởng đến vị trí vừa được gia cố. Kinh phí để khắc phục tạm thời điểm giao thông này dự kiến hơn 200 triệu đồng.

 

Ô tô bị cấm qua lại cầu Suối Tía cho đến khi công tác khắc phục hoàn thành
Ô tô bị cấm qua lại cầu Suối Tía cho đến khi công tác khắc phục hoàn thành
 
Tuy nhiên, đây chỉ là biện pháp khắc phục tạm thời. UBND huyện Minh Long đã kiến nghị Sở GTVT tỉnh có phương án bê tông hóa phần nón mố cầu để đảm bảo cầu Suối Tía không bị xói lở, hư hỏng khi có mưa lũ lớn xảy ra.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.