Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ nhiều lực lượng tham gia

11:10, 19/10/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 19.10, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy (PCCC) tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ nhiều lực lượng tham gia tại Cửa hàng Xăng dầu số 1, địa chỉ số 306 Quang Trung, Tp. Quảng Ngãi.
 
Đây là đợt thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ có nhiều lực lượng tham gia thứ 3  được thực hiện theo quyết định phê duyệt của UBND tỉnh trong năm 2016.
 
Tình huống giả định là vào lúc 9h sáng 19.10, tại Cửa hàng Xăng dầu số 1, số 306 Quang Trung, TP.Quảng Ngãi đã xảy ra cháy do sự cố kỹ thuật trong quá trình nhập xăng vào bể chứa.
 
Khi phát hiện cháy, lực lượng PCCC cơ sở nhanh chóng sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ để xử lý đám cháy. Nhưng do đám cháy lớn và nhanh chóng phát triển, không khống chế được nên Công ty đã gọi điện báo cho Cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Ngãi qua số điện thoại 114.
 
Xem video: 
 
 
 
Nhận tin báo cháy, Phòng Cảnh sát PCCC số 1 nhanh chóng xuất xe và lực lượng đến hiện trường. Lúc này, ngọn lửa đã bao trùm hết xe bồn, cháy lan sang khu vực bán hàng và tiếp tục phát triển và cháy lan sang nơi làm việc của các cơ quan thuộc phường Trần Hưng Đạo và một gia đình ở gần cửa hàng khiến 3 người không thể thoát ra ngoài.
 
Trước diễn biến phức tạp và nguy hiểm của vụ cháy, Giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh đã chỉ đạo điều động Phòng Hướng dẫn, chỉ đạo về chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; Phòng Cảnh sát PCCC số 4, số 5; Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, BVĐK tỉnh Quảng Ngãi, Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Quảng Ngãi và lực lượng từ nhiều cơ quan, đơn vị khác đến ứng cứu, tham gia cứu người và thực hiện dập tắt đám cháy.
 
Với sự phối hợp chặt chẽ và đồng bộ giữa các lực lượng, sau 30 phút triển khai, đám cháy đã được dập tắt.
 
Buổi thực tập là dịp để tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở, chủ doanh nghiệp trong công tác phòng cháy chữa cháy, đồng thời tăng cường công tác thường trực, sẵn sàng ứng phó, xử lý với các tình huống cháy, nổ xảy ra.
 
 
Những hình ảnh tại thực tập: 

 

1
Lực lượng PCCC cơ sở nhanh chóng sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ để xử lý đám cháy nhưng vẫn không được.
2
Lực lượng cảnh sát PCCC hỗ trợ tham gia chữa cháy xe bồn

 

3
Quyết tâm không để đám cháy lây lan

 

4
Lực lượng PCCC của VSIP được tăng cường hỗ trợ chữa cháy

 

6
Đưa người bị thương đi cấp cứu

 

 Phóng viên Quảng Ngãi điện tử


.