Những bất cập ở ga Thạch Trụ

02:10, 08/10/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Cầu vượt đường sắt (QL24) qua ga Thạch Trụ vừa hoàn thành và đưa vào sử dụng vào tháng 7/2016 sau 4 năm khởi công xây dựng. Tuy nhiên, hiện công trình vẫn chưa hoàn thiện như mong muốn.

Hiện tại, công trình đường bê tông dưới chân hai bên cầu dẫn vào đường ga chưa hoàn thiện; chiều rộng mặt đường bị thu nhỏ so với thiết kế ban đầu; hệ thống thoát nước không có; người dân sau khi công trình hoàn thành tranh thủ rào lại phần đất  đã được đền bù, thậm chí xây dựng trái phép lại nhà cửa ngay dưới chân cầu, gây mất an toàn giao thông.

 

Cầu vượt đường sắt qua ga thạch trụ vừa hoàn thành
Cầu vượt đường sắt qua ga Thạch Trụ vừa hoàn thành.


Hiện nay, đường vào ga Thạch Trụ không thể xác định được hướng đi; ô tô vào ga rất khó khăn, nhất là xe tải vận chuyển hàng hóa vì đường quá chật mà qua 2 khúc cua gấp. Xe vào được thì không thể ra được vì lối ra chưa giải tỏa được nhà của dân, đường trở thành sân phơi nông sản.    

Đề nghị các cơ quan trong và ngoài ngành sớm có biện pháp giải quyết nhằm trả lại sự thông thoáng cho đường vào ga Thạch Trụ đúng với thiết kế, nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa, vật tư ra vào khu ga, công tác tổ chức chuyển tải hành khách khi bão lũ, nghẽn đường...
    

Người dân rào, xây dựng lại nhà ở trên phần đất đã đền bù
Người dân rào, xây dựng lại nhà ở trên phần đất đã đền bù

 

Làm lại nhà mới trên phần đất để làm đường vào ga
Không giải tỏa được mặt bằng để làm đường từ ga ra.

 

Không giải tỏa được mặt bằng để làm đường từ ga ra
Đường trở thành sân phơi

 

 TRẦN VĂN NHẬT

                                                                                                          


.