Hội Người cao tuổi xã Nghĩa Lâm: Điểm sáng trong các phong trào

02:10, 19/10/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Người cao tuổi (NCT) ở xã Nghĩa Lâm (Tư Nghĩa), luôn là hạt nhân tiêu biểu, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.         

TIN LIÊN QUAN

Nghĩa Lâm là xã về đích thứ 2 của tỉnh trong phong trào xây dựng nông thôn mới. Kết quả này có sự đóng góp không nhỏ của NCT trên địa bàn xã. “NCT luôn đi đầu trong phong trào hiến đất, tự nguyện giải phóng mặt bằng, vận động con cháu tham gia ngày công, đóng góp tiền của để làm đường giao thông nông thôn, các công trình phúc lợi. NCT là hộ nghèo cũng xin được tham gia”, ông Nguyễn Văn Ty- Chủ tịch Hội NCT xã cho biết.

Những con đường bê tông rộng rãi ở xã Nghĩa Lâm phần lớn nhờ sự góp sức của người cao tuổi.
Những con đường bê tông rộng rãi ở xã Nghĩa Lâm phần lớn nhờ sự góp sức của người cao tuổi.

Như trường hợp của bà Nguyễn Thị Thủy (64 tuổi) ở thôn 8 đã tự nguyện tháo đoạn tường rào, cổng ngõ dài 42m vừa mới xây để mở rộng tuyến đường trong thôn. Bà Thủy bày tỏ: “Chi phí công trình đó 22 triệu đồng, nhưng vì sự phát triển của quê hương, nên khi xã vận động gia đình tôi hoàn toàn ủng hộ”. Hay như cụ Lê Khâm (75 tuổi) ở thôn 2 hiến 600m2 đất, cụ Bùi Phương ở thôn 4 ngoài hiến đất còn đóng góp 8 triệu đồng để dời tường rào cổng ngõ cho người dân xung quanh...

NCT xã Nghĩa Lâm còn tích cực với các phong trào VHVN, TDTT. Cứ mỗi sáng chủ nhật, tại khu vực sân nhà truyền thống của xã đều đặn vang lên những tiết tấu nhịp nhàng của các cụ trong CLB dưỡng sinh. Sau buổi tập sáng, NCT ở các CLB thơ ca, cờ tướng, cầu lông lại chia thành từng nhóm cùng nhau trao đổi, tập dợt để thư giãn tuổi già.

Cụ bà Hồ Thị Ấm (75 tuổi) ở thôn 2, Phó Chủ nhiệm CLB dưỡng sinh của xã cho biết: Tham gia sinh hoạt VHVN, TDTT đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho NCT, như duy trì sức khoẻ, trí lực, biết cách tự chăm sóc bản thân, khắc phục tính tự ti, mặc cảm, bảo thủ của một bộ phận NCT. Các cụ được thư giãn, hòa mình vào những bản nhạc, điệu múa, những động tác của bài tập thể dục dưỡng sinh, những môn thể thao phù hợp với sức khỏe.

Chính vì những lợi ích đó, NCT xã Nghĩa Lâm luôn hăng hái tham gia luyện tập. Vừa qua, đội văn nghệ của NCT xã còn vinh dự đại diện cho NCT huyện Tư Nghĩa tham gia Hội thi Văn nghệ - thể thao của NCT tỉnh và giành giải nhì.
      

Bài, ảnh: VŨ YẾN


 


.