Doosan Vina được công nhận là doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm cộng đồng, xã hội

05:09, 20/09/2016
.

(Baoquangngai.vn)- UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có văn bản số xác nhận Doosan Vina là doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm cộng đồng, xã hội tại địa phương.

Trong thời gian quan, Doosan Vina đã hỗ trợ hơn 5,5 triệu đô cho công tác thực hiện Trách nhiệm xã hội của Doanh nghiệp (CSR) với nhiệm vụ “Xây dựng cộng đồng lành mạnh”. Các chương trình CSR của Doosan Vina tập trung vào ba mảng chính là: Chăm sóc sức khỏe, giáo dục và nhà ở.

 

 Doosan Vina trao tặng thiết bị y tế cho Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi.
Doosan Vina trao tặng thiết bị y tế cho Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi.

Về lĩnh vực chăm sóc y tế, Doosan Vina đã hợp tác với Đại Học Chung Ang (CAU), Hàn Quốc và Quỹ Internourish của Mỹ để khám chữa bệnh, cấp phát thuốc và vitamin miễn phí cho hơn 15.000 người dân Quảng Ngãi và Quảng Nam cũng như trao tặng thiết bị y tế cho các bệnh viện.

Tại mảng giáo dục, Doosan Vina phối hợp cùng quỹ Yongkang để trao học bổng cho các học sinh, sinh viên Việt Nam cũng như tài trợ thiết bị phục vụ giảng dạy cho các trường đại học với tổng trị giá hơn 250.000 USD.

Trong năm 2016, Doosan Vina cũng ký Biên bản thỏa thuận hợp tác với 2 trường là Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh và Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Thành phố Hồ Chí Minh về việc cung ứng  nhân lực, thực tập, nghiên cứu khoa học và học bổng. Công ty cũng đã tổ chức các chương trình vệ sinh và sửa chữa trường học, dạy học cho sinh viên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi và đồng hành cùng học sinh, sinh viên trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2015 và 2016.

Mảng thứ ba mà công ty đang tập trung cho hoạt động CSR với chiến lược “Xây dựng cộng đồng lành mạnh” đó là nhà ở, và “Dream House” và “Clean House” là hai chương trình nổi bật thông qua việc xây dựng, sơn sữa và cải tạo nhà ở, đến nay Doosan Vina đã hỗ trợ xây dựng 05 và cải tạo 21 căn nhà cho người dân địa phương.

Tin, ảnh: PV

 


.