Trao học bổng và bò cho nạn nhân chất độc da cam

03:08, 22/08/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng ngày 22.8, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh phối hợp cùng Hội những người Nhật Bản yêu Việt Nam tỉnh Shizuoka và Giáo sư Tiến sĩ Khoa học- Bác sĩ Phan Thị Phi Phi đã trao học bổng cho các em học sinh là nạn nhân chất độc da cam.
 
 
Đoàn đã trao 15 suất học bổng cho các em học sinh là con, cháu của nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tập trên địa bàn tỉnh. 
 
Trong đó, Hội những người Nhật Bản yêu Việt Nam tỉnh Shozuoka trao 8 suất và một suất trợ cấp khó khăn, mỗi suất trị giá 2,8 triệu đồng; Giáo sư Tiến sĩ Khoa học- Bác sĩ Phan Thị Phi Phi trao 7 suất, mỗi suất 1 triệu đồng.
 
Bà Phan Thị Phi Phi trao học bổng cho con, cháu của gia đình nạn nhân.
Bà Phan Thị Phi Phi trao học bổng cho các em học sinh cho con, cháu của gia đình nạn nhân chất độc da cam.
 
Trong ngày 23.8, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh cùng bà Phan Thị Phi Phi sẽ tiếp tục trao 5 con bò nuôi sinh sản, mỗi con trị giá 12 triệu đồng cho nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hành Tín Tây (huyện Nghĩa Hành).
 
Tính đến năm 2016, Hội những người Nhật Bản yêu Việt Nam đã tặng 63 suất học bổng và 2 suất trợ cấp khó khăn, với tổng số tiền gần 143 triệu. Riêng bà Phan Thị Phi Phi, tính từ năm 2014 đến nay, tổng số tiền, bò và học bổng trao tặng cho các nạn nhân là trên 250 triệu đồng.
 
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu
 

.