Y án tử hình với Vũ Văn Tiến, 16 năm tù với Trần Đình Thoại

05:07, 18/07/2016
.

Sau một ngày xét xử phúc thẩm, chiều 18/7, TAND Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh đã bác kháng cáo yêu cầu xin giảm nhẹ hình phạt của Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại, tuyên y án tử hình đối với Tiến, 16 năm tù đối với Thoại về tội Giết người và Cướp tài sản trong vụ thảm sát tại Bình Phước.

 

Ba bị cáo Tiến, Dương và Thoại nghe HĐXX tuyên án phúc thẩm
Ba bị cáo Tiến, Dương và Thoại nghe HĐXX tuyên án phúc thẩm
HĐXX nhận định, trong vụ án này, Nguyễn Hải Dương là kẻ chủ mưu cầm đầu, bị cáo bị tuyên mức án tử hình và không kháng cáo. 
 
Tiến là người được Dương rủ tham gia và đã giúp sức tích cực cho Dương thực hiện hành vi phạm tội. Chủ tọa phiên tòa nêu rõ, không có Tiến thì Dương không thể thực hiện được hành vi phạm tội nên bị cáo phải chịu trách nhiệm về hậu quả vụ án. Bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, gia đình có công với cách mạng, ăn năn, hối cải... nhưng do tính chất của vụ án, HĐXX thấy cần phải loại bỏ bị cáo ra khỏi xã hội.
 
Với bị cáo Thoại, dù không trực tiếp tham gia sát hại các nạn nhân, cướp tài sản, nhưng bị cáo đã giúp sức cho Dương mua dao. Việc bản án kết tội bị cáo về tội Giết người mang tính chất man rợ là chưa đúng, cần phải sửa lại. Tuy nhiên, điều đó cũng không làm thay đổi bản chất vụ án, không là tình tiết giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.
 
Trên cơ sở đó, HĐXX TAND Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh quyết định y án sơ thẩm, tuyên án tử hình với bị cáo Vũ Văn Tiến, 16 năm tù với bị cáo Trần Đình Thoại về tội Giết người và Cướp tài sản. Sau bản án sơ thẩm, bị cáo Tiến có 7 ngày để gửi đơn xin Chủ tịch Nước tha chết.
 
Với tinh thần làm việc nghiêm túc, công tâm, HĐXX phúc thẩm vụ thảm sát tại xã Minh Hưng (huyện Chơn Thành, Bình Phước) đã có bản án nghiêm khắc, mang tính răn đe cao dành cho các bị cáo Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại.
 
Theo Hà Nội mới

.