Đốt rẫy, hai anh em tử vong

02:07, 26/07/2016
.

 


(Baoquangngai.vn)- Tin từ UBND xã Tịnh Khê, TP. Quảng Ngãi cho biết, trong khi đốt rẫy chuẩn bị vụ trồng rừng mới, do bất cẩn để lửa lây lan khiến nên hai anh ruột là Nguyễn Ngọc Thanh (1971) và Nguyễn Ngọc Minh (1974) tử vong.
 
Sự việc xảy ra chiều 25.7, khi một số người dân địa phương phát hiện Nguyễn Ngọc Minh nằm bất động giữa đường và đã tử vong. Người dân đưa anh Minh về nhà và đến núi Ngang, thuộc xóm Khê Trung, thôn Trường Định, xã Tịnh Khê thì thấy anh Nguyễn Ngọc Thanh bị tử vong giữa đám cháy.
 
ảnh minh họa
Ảnh minh họa.
 
Theo nhận định thì khoảng trưa ngày 25.7, sau khi khai thác rừng dương liễu ở núi Ngang, thuộc xóm Khê Trung, thôn Trường Định, xã Tịnh Khê, TP Quảng Ngãi,  hai anh em Nguyễn Ngọc Thanh và Nguyễn Ngọc Minh đã đốt thực bì để phát quang chuẩn bị cho vụ trồng mới.
 
Khả năng do bất cẩn trong lúc đốt rẫy đã làm đám cháy lây lan, nên anh Nguyễn Ngọc Thanh không kịp chạy thoát. Người em là Nguyễn Ngọc Minh thoát được nên chạy về nhà tìm người ứng cứu, nhưng do quá mệt nên đã tử vong giữa đường.
 
Sau khi xảy ra vụ việc chính quyền, các hội đoàn thể ở xã Tịnh Khê đã đến thăm hỏi, động viên và  hỗ trợ gia đình mai táng các nạn nhân.
 
PV

.