Xe khách chở người Việt nổ tung tại Lào, 9 người tử vong tại chỗ

01:06, 02/06/2016
.

Chiếc xe khách mang biển số Lào đang lưu thông tuyến Thà Khẹt (Lào) – Diễn Châu (Nghệ An) khi cách cửa khẩu Cha Lo (Quảng Bình) khoảng 15 km thì bất ngờ nổ tung. Vụ nổ khiến 9 người (đều quê ở Nghệ An) tử vong tại chỗ.



Thông tin ban đầu cho biết, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 4h30’ sáng ngày 2/6.

Theo đó, chiếc xe khách của nhà xe Khánh Đơn mang BKS Lào 3897 đang trên hành trình từ tỉnh Thà Khẹt (Lào) về huyện Diễn Châu (Nghệ An), khi đi đến địa phận huyện Bualapha, tỉnh Khăm Muộn (Lào) cách cửa khẩu Cha Lo (tỉnh Quảng Bình) khoảng 15km thì bất ngờ phát nổ.
 

 Chiếc xe khách của nhà xe Khánh Đơn gặp nạn.
Chiếc xe khách của nhà xe Khánh Đơn gặp nạn.


Vụ nổ kinh hoàng khiến 9 người trên xe tử vong tại chỗ. Thông tin ban đầu, cả 9 nạn nhân đều quê ở Nghệ An, đang trên đường từ nước bạn Lào về quê thì gặp nạn. Ngoài ra, vụ tai nạn còn khiến 2 người khác bị thương, một người được xác định tên Tú và người còn lại là Hoàng Thế Chiến.

Tại hiện trường chiếc xe khách bị hư hỏng hoàn toàn, nhiều mảnh vỡ của xe bay đi khắp nơi. Lực lượng chức năng cũng phát hiện một số gỗ trắc, thuốc pháo trên chiếc xe gặp nạn.
 

 Hiện trường vụ nổ xe khách kinh hoàng, khiến 9 người Việt Nam tử vong tại chỗ.
Hiện trường vụ nổ xe khách kinh hoàng, khiến 9 người Việt Nam tử vong tại chỗ.


Nhận được thông tin, lực lượng chức năng Lào lập tức có mặt tại hiện trường cứu những người gặp nạn đồng thời bảo vệ hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc.

Tại Nghệ An, qua xác minh thông tin ban đầu của PV Dân trí, các nạn nhân chết trong vụ nổ xe khách này đến từ xã Diễn Hồng và một số xã của huyện Diễn Châu. Hiện PV tại địa bàn đang tiếp tục làm rõ thêm những thông tin nói trên.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.
 

Theo Nguyễn Duy/Dân Trí

 


.