"Còn sống là còn yêu thương"

04:04, 04/04/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Hạnh phúc chỉ đến với những ai biết yêu thương và sẻ chia. Mặc cho bao giông tố của cuộc đời, ngọn lửa tình yêu sẽ sưởi ấm trái tim, đưa con người ta đến bến bờ của hạnh phúc đích thực. “Còn sống là còn yêu thương”, câu nói của một cụ ông đã ngoài 72 tuổi dành cho người bạn đời cùng chia ngọt sẻ bùi trong suốt mấy mươi năm của đời mình, đã khiến cho nhiều người xúc động.

Chuyện của vợ chồng cụ ông Nguyễn Ngọc Đương và bà Bùi Thị Duẫn (ở tổ 21, phường Quảng Phú, TP.Quảng Ngãi) được Hội LHPN tỉnh và Hội LHPN TP.Quảng Ngãi lấy làm gương điển hình để tuyên truyền đến gia đình của hội viên, phụ nữ trong tỉnh về xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.  

 

 Vợ chồng ông Đương-bà Duẫn cùng với hai đứa cháu nội.
Vợ chồng ông Đương-bà Duẫn cùng với hai đứa cháu nội.


Bà Duẫn vừa nói vừa nhìn chồng với ánh mắt ngượng ngùng như cái thuở đôi lứa ngỏ lời yêu: “Chúng tôi từng này tuổi nhưng lúc nào cũng gọi nhau là “anh”, “em” như hồi mới yêu, chưa một lần chúng tôi lớn tiếng với nhau. Giận nhau cũng có chứ, nhưng yêu thương nhau thì có bao giờ giận được lâu. Không phải nói để hãnh diện với đời đâu mà thật tình chúng tôi cảm thấy hài lòng, hạnh phúc với cuộc sống của gia đình mình”. Họ cùng là đồng chí của nhau từ trong khói lửa đạn bom của những tháng năm chiến đấu quên mình vì độc lập, tự do của dân tộc. Ngày hòa bình hành trang trong cuộc sống vợ chồng chỉ có tình yêu và chiếc ba-lô đơn sơ của người lính.

Tình yêu tựa như phép màu, họ đã cùng nhau đi qua năm tháng của cuộc đời với vô vàn khó khăn, làm đủ thứ nghề để kiếm sống qua ngày, dẫu thế vẫn cảm thấy cuộc đời đầy ý nghĩa khi sống để yêu thương. Cả ba đứa con (hai gái, một trai) của ông bà đều tốt nghiệp đại học và có cuộc sống riêng ổn định. Ông bà hiện đang sống với vợ chồng người con trai.

Bà Duẫn tự hào bảo rằng: “Nhà này may mắn có đứa con dâu hiếu thảo, đoan trang. Người ta nói mẹ chồng nàng dâu “khó ăn-khó ở” nhưng cái chính là do mình, yêu thương, chia sẻ cho nhau là được hết, tôi xem con dâu như con gái ruột trong nhà”. “Cũng là cha mẹ làm gương, con cháu noi theo mà đối nhân xử thế ở đời sao cho phải đạo”, ông Đương chen lời.

 

Ông Đương-bà Duẫn mở thùng tiết kiệm để giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn.
Ông Đương-bà Duẫn mở thùng tiết kiệm để giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn.


Tình yêu và sự sẻ chia của vợ chồng ông Đương-bà Duẫn không chỉ trong phạm vi của gia đình mà còn vượt ra ngưỡng cửa cộng đồng, họ luôn đi đầu ở địa phương trong giúp đỡ người nghèo khó. “Có bà con quen biết gì đâu, nhưng giúp được một hoàn cảnh khó khăn tự dưng lòng thấy vui hơn, ngày xưa mình cũng từng ném trải khó khăn nên thấu hiểu…”, bà Duẫn tâm sự.

Hủ tiền tiết kiệm của vợ chồng ông bà đặt ngay cạnh bàn ăn. Hàng ngày, mỗi khi đi chợ về, bà lại bỏ tiền vào đấy, hoặc khi con cháu gửi tiền cho, cả hai ông bà cùng bỏ vào thùng tiết kiệm, lúc thì 5.000đ, 10.000đ, có khi cả 100.000đ, 200.000đ…

Hôm chúng tôi đến chơi nhà, đúng lúc họ mở thùng tiết kiệm để giúp đỡ một hoàn cảnh khó khăn. Nụ cười hạnh phúc rạng rỡ trên khuôn mặt đầy vết chân chim của vợ chồng ông lão khiến chúng tôi như vui lây. Quả đúng như lời chị Nguyễn Thị Xuân Thương-Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh: “Họ là gia đình thật sự gương mẫu, trách nhiệm đối với gia đình và xã hội. Tình yêu và tấm lòng sẻ chia đã mang đến cho họ niềm hạnh phúc thật sự”.

 

Bài, ảnh: KHÁNH HỒNG  


 


.