Kiên Giang: Án tử hình cho kẻ nổ súng làm 2 người chết ở Phú Quốc

02:03, 24/03/2016
.

Sáng 24/3 kết thúc phần tranh luận giữa các luật sư bào chữa cho các bị cáo và đại diện VKS, TAND tỉnh Kiên Giang đã tuyên án tử hình đối với bị cáo Đỗ Thanh Sơn – là kẻ chủ mưu trong vụ nổ súng làm 2 người chết tại Phú Quốc vào đêm 1/8/2015.


Sau phần tranh luận giữa đại diện VKS và các luật sư bào chữa cho các bị cáo (bị cáo Phụng thuê 02 luật sư bào chữa cho mình, các bị cáo còn lại theo sự chỉ định của tòa án - PV), HĐXX nghị án khoảng 30 phút. Sau khi xem xét các chứng cứ trong hồ sơ vụ án và phần thẩm vấn tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên án đối với 08 bị cáo liên quan trong vụ án đặc biệt nghiêm trọng làm hai người chết tại Phú Quốc.

Bị cáo Đỗ Thanh Sơn
Bị cáo Đỗ Thanh Sơn


Cụ thể, tổng hợp hình phạt 4 tội danh của bị cáo Đỗ Thanh Sơn (tự Tuấn Em), gồm tội giết người, giao cấu với trẻ em; tội tàng trữ trái phép chất ma tuý; tội danh tàng trữ sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, HĐXX đã tuyên mức án tử hình đối với bị cáo Sơn. Mặc dù trước đó, bị cáo Sơn xin HĐXX xem xét cho bị cáo hưởng án chung thân để bị cáo có cơ hội xám hối, chăm sóc người thân...

Bị cáo Nguyễn Trọng Nghĩa bị tuyên 13 năm tù cho tội giết người. Bị cáo Phan Thanh Giang bị phạt 2 năm tù, Nguyễn Nhật Hoàng Khương 2 năm tù và Tôn Văn Nhân 2 năm tù bị và bị cáo Nguyễn Hữu Phúc 18 tháng tù cho tội che giấu tội phạm và không tố giác tội phạm.

Riêng bị cáo Ông Minh Phụng dù thuê hai luật sư bào chữa cho hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và không tố giác tội phạm của mình nhưng căn cứ vào hồ sơ vụ án HĐXX tuyên phạt bị cáo Phụng 4 năm tù cho hai tội danh nêu trên. Còn bị cáo Nguyễn Văn Chưởng bị tuyên phạt 18 tháng tù cho tội danh tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.
 

Theo Nguyễn Hành/Dân Trí

 


.